Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

10/02/200400:00:00(Xem: 4509)
NÔNG DÂN NAM HÀN BIỂU TÌNH, CHỐNG TỰ DO MẬU DỊCH
Cảnh sát dã chiến Nam Hàn (phải) xô xát với nông dân trong cuộc biểu tình dọc theo con đườngd ẫn tới Quốc Hội ở Seoul hôm 9-2-2004. Nhiều ngàn nông dân và người phản chiến đã xô xát với cảnh sát để chống cuộc bỏ phiếu về một hiệp ước tự do mậu dịch và một dự luật gửi lính đi Iraq.

NÔNG DÂN ÚC CHỐNG THƯƠNG ƯỚC ÚC-MỸ
Một bản thương ước giữa Úc và Hoa Kỳ đã đạt được hôm 8-2-2004 và được Thủ Tướng Úc John Howard ca ngợi như một thúc đẩy lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên thương ước bị lên án bởi nông dân Úc, các trại chủ nuôi bò và phe đối lập như là việc bán đứng quyền lợi quốc gia Úc Châu.

BA TÂY: CHẾ PHI CƠ CỠ TRUNG CHO THỊ TRƯỜNG


Tổng Thống Ba Tây Luiz Lula da Silva đã rót rượu sâm-banh vào mũi phi cơ để khánh thành chiếc phi cơ mới Embraer 190 tại Sao Jose dos Campos, 100 km phía đông bắc Sao Paulo, Ba Tây hôm thứ hai. Tiên đoán rằng các hãng hàng không sẽ tiếp tục cắt giảm chi phí, hãng Embraer SA hôm thứ hai đã trình làng loại phi cơ cỡ trung nhằm chụp lấy thị trường đang phục vụ bởi các phi cơ cỡ lớn vốn thường làm các hãng hàng không tốn kém.

CHÓ ROBOT ĐỂ NGỬI CHẤT ĐỘC
Một trong những con chó robot triển lãm ở Gigantic Artspace tại New York hôm 6-2-2004. Các chú chó robot này có thể dùng để ngửi ra các chất độc hại gây nghiện. Chó robot là tác phẩm của Natalie Jeremijenko, giáo sư ở Đại Học Yale.

CANADA: BỐ RÁP KHU VƯỜN 30,000 CÂY CẦN SA
Các cây cần sa trồng trong một nơi trước kia là phòng nấu bia. Cảnh sát đã bố ráp, phá vỡ một vườn cây cần sa lớn nhất trong lịch sử Canada, bắt 9 người chuyên trồng cần sa tại nơi trước kia là xưởng nấu bia. Tổng cộng có 30,000 cây cần sa nơi đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.