Hôm nay,  

Tt Bush Tiếp Hoàng Tử Saudi, Làm Hòa Sau Các Gay Cấn

28/08/200200:00:00(Xem: 3726)
CRAWFORD - Tham vụ báo chí Bạch Oác Ari Fleischer cho biết TT Bush hôm thứ ba tiếp Hoàng thân Bandar Bin Sultan của vương quốc Saudi Arabia tại nông trại gia đình, các đề tài thảo luận gồm cuộc chiến diệt khủng bố, tình hình xung đột Israel-Palestine, và rất có thể cả vấn đề Iraq.
Giới quan sát mô tả cuộc đón tiếp Hoàng thân Saudi tại nông trại của gia đình Bush như là 1 hành vi hòa giải sau hàng loạt gay cấn trong các quan hệ Mỹ - Saudi, điển hình như khuyến cáo của 1 nhà phân tich tư, rằng nên đưa ra kỳ hạn buộc Saudi ngưng hậu thuẫn khủng bố.

Ngoài ra, hôm đầu Tháng 8, khoảng 700 gia quyến của các nạn nhân 911 đã đệ đơn kiện 2 chính phủ Saudi và Sudan về việc họ đã tài trợ hệ thống khủng bố của Bin Laden và các trận tấn công ngày 11-9 tại New York và Ngũ Giác Đài, gây thiệt mạng gần 3000 người.
Viếng thăm nông trại Crawford của gia đình Bush chỉ được dành riêng cho các viên chức cao cấp nhất, TT Nga Vladimir Putin đã tới 3 lần, và chủ tịch Giang trạch Dân sẽ tới trong Tháng 10. Hoàng thân Bandar đã 1 lần tới nông trại Crawford, hồi Tháng Tư, tháp tùng Thái Tử Abdullah. 15 trong số 19 tên khủng bố tấn công Hoa Kỳ là người Saudi, nhưng Washington không hề quy trach nhiệm cho vương quốc Saudi - mà thường xác nhận rằng Saudi là 1 đồng minh quý giá trong cuộc chiến diệt khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.