Hôm nay,  

Lhq: Đói, Oâ Nhiễm, Bệnh Tàn Phá Châu Phi

05/07/200200:00:00(Xem: 3844)
KAMPALA - Châu Phi sẽ bị tổn hại ngày càng tăng vì ô nhiễm, tật bệnh và mất đất canh tác nếu không nhanh chóng chấp nhận các kỹ thuật SẠCH, và nếu toàn thế giới nỗ lực hơn nữa để giảm sự tăng nhiệt của địa cầu.

Phúc trình của chương trình môi trường LHQ (UNEP) nhận định rằng sự gia tăng dân số, chiến tranh, nợ ngoại quốc, bệnh tật và thiên tai đã làm thương tổn môi trường thiên nhiên phong phú của Phi Châu trong 30 năm qua.

Phúc trình có thẩm quyền này, được giám đốc UNEP công bố tại thủ đô nước Uganda hôm thứ năm, dự báo: trong 30 năm tới, tình trạng nghèo đói, ô nhiễm và bệnh tật tại châu Phi có thể sẽ tệ hơn do sự thay đổi của khí hậu, sự lan tràn của các giống động-thực-vật ngoại lai, tiến trình đô thị hóa, và ô nhiễm gây ra bởi xe hơi và kỹ nghệ.

Mặt khác, năng suất nông nghiệp tại 1 số khu vực của châu Phi sẽ giảm tới mức 20% nếu tình trạng tăng nhiệt của địa cầu tiếp diễn.
UNEP hô hào các nước Phi Châu và các nước hợp tác phát triển Phi Châu thực hành những biện pháp chống ô nhiễm rộng lớn, đưa kỹ thuật sạch vào châu Phi, và giúp châu Phi đưa sản phẩm và dịch vụ của họ vào thị trường quốc tế.

Các nước Algeria, Morocco và Mauritius đã bắt đầu vận dụng năng lượng tái sinh như là : sức gió, điện mặt trời, và sản xuất điện từ phế phẩm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.