Hôm nay,  

Các Nhà Băng Châu Á Thê Thảm Vì Kẹt 2.000 Tỷ Đô Nợ Xấu

04/11/200100:00:00(Xem: 4091)
BEIJING - Các ngân hàng châu Á bị thất bại trong việc giải quyết các món nợ xấu đã làm suy yếu hệ thống ngân hàng quốc gia và nguy cơ đình trệ tăng trưởng trong những năm tới, theo Ernst & Young, một công ty dịch vụ chuyên nghiệp.

Với tổng số nợ xấu, hết khả năng hoàn trả, là 2.000 tỷ đô khắp vùng, và riêng trong trường hợp Indonesia nợ xấu được ước tính tới 60% trên tổng số vay. Và thay vì nắm lấy cơ hội cải thiện hệ thống ngân hàng sau cú khủng hoảng tài chính của châu Á, nhiều quốc gia đã bỏ chạy khỏi tiến trình đau đớn trong việc đóng cửa các ngân hàng nhiều nợ xấu.

Ngân Hàng Trung Ương Nam Dương cho biết số nợ xấu trong hệ thống ngân hàng của họ là 18.5% nhưng Ernst & Young ước tính con số là 60%. Trung Quốc tường trình số nợ xấu là 28% nhưng chính xác hơn là 40%, theo Ernest & Young. Ngay cả Nhật Bản, nơi mà số nợ xấu là 26% trên tổng sản lượng quốc dân, những số vay xấu được ước tính ở mức 27% trên tổng số nợ - trong khi chỉ tường trình là 11.5%.

Bản tường trình, "Nợ Xấu: Châu Á năm 2002" (Nonperforming Loan Report: Asia 2002) được soạn sẵn cho cuộc hội nghị chính yếu được khởi sự ngày thứ năm nhằm cố gắng tiếp lực cho Trung Quốc trong những nỗ lực giải quyết nợ xấu bằng cách bán giảm giá số NPLs cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.