Hôm nay,  

9 Tên Trộm Chi Phiếu, Lấy 400 Triệu Đô, Bị Bắt

14/06/200000:00:00(Xem: 5879)
LOS ANGELES (AP) - Có 9 người bị truy tố về tội hoạt động trong đường dây gian lận chi phiếu mà cảnh sát nói là đã trộm gần 400 triệu đô la trong 4 năm qua.
Đường dây này đã trộm tiền của hàng chục công ty, có cả MGM, Toyota, Honda, Disney, Warner Bros. và Capitol Records, theo lời các điều tra viên liên bang.
Đường dây này hầu hết liên hệ tới dân gốc Nigeria đang sống vùng Los Angeles, theo FBI. Đường dây này “rất là chuyên nghiệp, rất kín đáo,” theo lời Rick Wade, thám tử đặc biệt FBI tại văn phòng Los Angeles.
Ông nói đường dây này có thể vẫn đang hoạt động bất kể các vụ bắt giam hôm Thứ Hai trong các cuộc bố ráp lúc rạng sáng ở Los Angeles, Inglewood và Ladera Heights.

Các thám tử đang lùng bắt 2 người khác dính tới đường dây này, trong đó có 1 nhân viên phát thư bưu điện bị cáo buộc trộm các chi phiếu và thẻ tín dụng từ các công ty kỹ thuật cao trong tuyến phát thư của ông này.
Sau khi chi phiếu bị trộm, nhóm này cạo sửa tên người nhận, đổi số tiền trên chi phiếu, rồi ký thác vào các trương mục các công ty ma, và sau đó được chuyển thành cashiers’ checks (chi phiếu tiền mặt).
Một chi phiếu 160,577 đô bị trộm từ đài truyền hình Fox Television Stations ký cho hãng sản xuất King World đã bị tách ra làm 33 cashiers’ checks nhỏ hơn trước khi cả 2 công ty trên biết là chi phiếu này đã biến mất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.