Hôm nay,  

Dân Mỹ Hoang Mang Vì E-Coli: Các Trại Rau Thiệt Hại Lớn

22/09/200600:00:00(Xem: 3200)

SALINAS, Calif  -    Vi khuẩn E-coli gây bệnh đường ruột phát sinh gần khắp nước có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cuộc kinh doanh các món rau trộn đóng gói và những người theo đuổi chế độ ẩm thực tuyển chọn, theo lượng định của các nhà chuyên môn về tiếp thị và an toàn thực phẩm.

Hôm Thứ Tư, cơ quan liên bang kiểm soát thực phẩm và thuốc (FDA) cho biết chủng loại khuẩn E-coli gây bệnh ở trên 100 người là cùng loại được tìm thấy ở rau spinach đóng gói nhãn hiệu Dole. Điều này có thể làm mất niềm tin của người tiêu thụ đối với kỹ nghệ rau tươi trộn đóng gói vừa tiện vừa tốt cho sức khỏe có doanh thu hàng năm ước lượng 2.8 tỉ MK.

Nhà phân tích Marcia Mogelonsky của công ty nghiên cứu Mintel International cho hay: rửa rau 3 lần, khuẩn E-coli vẫn có thể còn đó. Một nhà chuyên môn khác nói "Nếu cả xứ rửa rau diếp trong cùng 1 bồn, vấn đề ở bồn ấy sẽ gây ảnh hưởng nhiều người".

Cho tới nay, chưa có bằng chứng rằng nguồn lây lan khuẩn E-coli là ở tiến trình đóng gói. Ngoài các xưởng đóng gói, các nhà điều tra của liên bang và tiểu bang đã xem xét 9 nông trại cung cấp rau spinach cho tiến trình đóng gói - họ xem xét các điều kiện từ hệ thống tưới tiêu nước, phân bón, cho đến tình trạng vệ sinh ở công nhân, và gia súc có ra ruộng rau hay không.

Công ty Natural Select Foods LLC thuê 1 phòng thí nghiệm tư phân tích các mẫu vật của xưởng đóng gói tại San Juan Bautista đã nhận được kết quả phân tích trong tuần qua xác nhận là không có nhiễm trùng. Công ty Fresh Harvest, bản doanh Salinas, là người dẫn đầu mặt hàng rau xanh đóng gói từ cuối thập niên 1970 - hiện nay, các hãng lớn chuyên đóng gói rau tươi như Fresh Express, NewStar và River Ranch Foods đều đặt bản doanh tại Salinas.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.