Hôm nay,  

New Orleans Kỷ Niệm 1 Năm: Cầu Nguyện, Nhảy Múa...

31/08/200600:00:00(Xem: 1515)

TT Bush Nhận Hết Trách Nhiệm Về Cứu Trợ Chậm Trễ 1 Năm Trước

NEW ORLEANS  -    TT Bush đã nhận hết trach nhiệm về sự chậm trễ trong việc ứng phó cac hậu quả của trận bão Katrina - trong dịp kỉ niệm 1 năm bão Katrina, ông tuyên bố tại 1 trường trung học của thành phố New Orleans: tôi nhận hoàn toàn trach nhiệm về sự ứng phó của chính quyền liên bang - tôi hứa học kinh nghiệm từ đó, và sẽ làm những gì cần thiết để giúp vùng bão lụt hồi phục.

Ông cho biết ông trở lại vùng thiên tai để khẳng định với các cộng đồng miền nam Louisiana và Mississippi rằng liên bang sẽ sát cánh trợ giúp công cuộc tái thiết cho tới khi hoàn tất.

 New Orleans Tưởng Niệm Nạn Nhân Bão Lụt và Nhảy Múa Mừng Tái Thiết

NEW ORLEANS  -    1 năm sau ngày bão Katrina đổ bộ, gây thiệt mạng 1800 người ở 2 tiểu bang Louisiana và Mississippi, cư dân New Orleans tổ chức 3 cuộc truy điệu trong khi chuông nhà thờ đổ hồi tưởng niệm người chết - nhưng, theo phong cách "thật New Orleans", cộng đồng này chú tâm hơn vào nỗ lực phục hồi, tiến tới. 1 đám ma tượng trưng với xe tang do ngựa kéo đi qua các đường phố rồi sau đó cả thành phố cùng múa hát.

Những cảnh tượng nhắc nhở thiên tai còn hiện diện khắp nơi, với những căn nhà không người ở, gỗ ván ngổn ngang, và chỉ mới 50% dân số trước bão trở lại - 54 trong tổng số 138 trường công lập sắp khai giảng niên học mới.

Tại buổi lễ cầu nguyện đa tôn giáo vào buổi trưa, Thị Trưởng Ray Nagin hô hào mọi người gánh vác trách nhiệm tái thiết.

TT Bush cúi đầu cầu nguyện trong giáo đường St Louis - ông tuyên bố nhân dịp này rằng nhiều người yêu mến New Orleans, thành phố này cần bàn tay của mọi người, và cư dân được mong đợi trở về.

Vào buổi tối, các nhạc sĩ New Orleans tụ họp tại phòng trà Tipitina. Ở tiểu bang Mississippi, nơi 231 thiệt mạng vì thiên tai, cư dân tập trung tại 1 công viên của thành phố Gulfport để tưởng niệm 14 người bất hạnh với 14 bông hồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.