Hôm nay,  

Dân Cuba Liên Tục Vượt Biên: Hải Quân Mỹ Chận Ngoài Khơi

17/08/200600:00:00(Xem: 1398)

Mario Ramirez (trái) trình tấm ảnh cháu của ông là Lainet. (AFP/Getty Images)

MIAMI, Florida -- Mario Ramirez đã trình tấm ảnh cháu của ông là Lainet khi ông cùng các thân nhân gốc Cuba khác xin tị nạn chính trị cho thân nhân đang bị Mỹ giam ở căn cứ hải quân Guantanamo Naval Base tại Cuba, tập họp ở bản doanh của nhóm lưu vong có tên "Movimiento Democracia" hôm 16-8-2006.

Họ phản đối vì thân nhân phải chờ quá lâu cho thủ tục tị nạn chính trị. Lainet và cha của bé bị giữ ở căn cứ naỳ 6 tháng rồi.

Nhóm 54 dân Cuba bị chận ngoài khơi nhiều lần bởi Tuần Duyên Mỹ đang bị giữ ở căn cứ này, chờ điều tra lời họ khai là bị chính phủ Castro truy bức.

Trong năm 2005, Tuần Duyên Mỹ đã chận 2,952 người Cuba đang lên ghe vượt biên. Năm nay, tính tới ngày 13-7-2006, Tuần Duyên Mỹ đã chận được 1,567 người Cuba vượt biên ngoài biển.

Trong khi đó đất nước Cuba đang chuyển mình khi lãnh tụ Fidel Castro bệnh nặng và quyền lực sau khi trao cho người em giữ là Quyền Chủ Tịch Raul Castro, 75 tuổi, rồi sẽ phải trao quyền cho thế hệ hậu cách mạng trẻ hơn, theo lời các chuyên gia.

Một băng hình video về lãnht ụ Fidel Castro, 80 tuổi, nằm bệnh đã làm tan các tin đồn Castro đã chết sau khi mổ vì ruột chảy máu, nhưng không xóa tan nổi các nghi vấn về cuộc tranh quyền kế nhiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.