Hôm nay,  

1/3 Hs Trung Học Mỹ Bỏ Học Vì Thầy Dạy Dở, Kỷ Luật Kém

18/06/200600:00:00(Xem: 1952)

Mùa xuân năm nay có 3 triệu học sinh trung học trên toàn quốc làm lễ ra trường.

Tuy nhiên, số học sinh trung học bỏ học cũng không phải là ít. Trên toàn quốc, có gần 1/3 số học sinh vào học trung học đã bỏ học nửa chừng.

Theo thống kê của chính phủ trong năm 2003, có ít nhất 40% học sinh tại 10 học khu lớn nhất toàn quốc đã không tốt nghiệp trung học.

Kết quả học của các học sinh thiểu số, nhất là nam sinh, càng tệ hại hơn. Ít hơn phân nữa nam sinh da đen và Mễ có thể tốt nghiệp trung học.

Mặc dù có một số học sinh trung học sau khi bỏ học đã học lại để lấy được bằng GED và thành công về học vấn và nghề nghiệp, phần lớn các em học sinh trung học bỏ học đã sống lây lất bên lề xã hội.

Tạp chí Times vạch rõ những lý do khiến cho học sinh bỏ học: luật lệ học đường không nghiêm ngặt, giáo viên dạy kém, và cha mẹ không chú ý đến con cái.

Một số lý do khác thuộc về đời sống xã hội là lớp học không đủ điều kiện, học sinh chán học, nạn kỳ thị, và các khu dân cư bị hoành hành bởi các tệ nạn nghiện ngập và bạo hành.

Vì vậy, các học sinh bỏ học không chỉ là lỗi của ngành giáo dục mà còn là trách nhiệm của xã hội.

Các học khu đang tìm kiếm và đưa ra một số biện pháp để giảm bớt tỷ lệ học sinh bỏ học, như là các cố vấn giáo dục theo sát học sinh hơn, và đặt ra tuổi tối thiểu có thể bỏ học cao hơn.

Các trường đại học cũng đã có kế hoạch ngăn ngừa học sinh trung học bỏ học bằng cách mở rộng quan hệ với các học khu và thực hiện nhiều chương trình giúp đỡ học sinh hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.