Hôm nay,  

Karzai Ca Ngợi Iran Đã Giúp A Phú Hãn Chống Khủng Bố

25/02/200200:00:00(Xem: 3719)
THERAN (AP) - Ông Hamid Karzai, lãnh tụ chính quyền lâm thời A Phú Hãn, hôm thứ hai 25-2 đã ca ngợi nước Iran đã ủng hộ dân chúng nước ông trong cuộc chiến đấu chống Liên Sô và chống khủng bố.
Đọc diễn văn trước Quốc hội Iran, Karzai nói hai nước chia sẻ "nền văn hóa chung, ngôn ngữ và nhiều mối liên hệ khác làm cho tình hữu nghị bền vững mãi".
Karzai nói bằng tiếng Ba Tư (Iran), một ngôn ngữ cũng được sử dụng ở miền Trung và Tây A Phú Hãn tiếp giáp nước Iran.
Bài diễn văn của Karzai đã được truyền hình. Karzai còn ca ngợi Iran đã đón nhận 2 triệu dân tị nạn A Phú Hãn trong mấy năm qua.

Trước khi Karzai đọc diễn văn, Chủ tịch Quốc hội Iran Mahdi Karubi nói Iran "muốn thấy một nước A Phú Hãn độc lập và phát triển mà không có sự can thiệp của ngoại quốc".
Karzai và 10 bộ trưởng chính quyền lâm thời A Phú Hãn đến thăm Iran 3 ngày để thảo luận về mối quan hệ song phương và việc đưa người tị nạn về nước. Iran hứa giúp A Phú Hãn 500 triệu Mỹ kim trong 5 năm để xây dựng lại đất nước.
Iran là một nước đã bị Tổng Thống Bush nêu tên trong "trục ác quỷ" trong bài diễn văn tình trạng liên bang. Khi Bush đọc diễn văn này ở Quốc hội Mỹ, Karzai ngồi trên hàng ghế khách mời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.