Hôm nay,  

Mỹ: Sẽ Ngưng Nhập Cảng Dầu Từ 2030

17/07/200600:00:00(Xem: 1927)

- Chiến Lược Chế Biến Nhiên Liệu Sẽ Tạo Ra 1 Triệu Việc làm Mới

WASHINGTON  -    Cuộc nghiên cứu của nhóm không vị lợi gồm các Thống Đốc và các nhà lập pháp, danh xưng là The Southern States Energy Board, phỏng đoán Hoa Kỳ có thể ngưng nhập cảng dầu từ năm 2030, nếu theo đuổi 1 chương trình tích cực tìm kiếm hiệu năng sử dụng nhiên liệu và thương mại hóa 4 loại kỹ thuật chế biến nhiên liệu cần dùng cho ngành vận tải.

Cuộc nghiên cứu của HĐ kể trên cho biết chiến lược ấy sẽ đưa tới sự tái sinh kỹ nghệ tại Hoa Kỳ, tạo ra trên 1 triệu việc làm, giảm khiếm ngạch mậu dịch ước lượng 600 tỉ MK, chấm dứt ảnh hưởng của giá dầu thô gây thiệt hại kinh tế trong nước. Ông Roger Bezdek, tác giả của bản phúc trình dự định phổ biến trong ngày Thứ Hai 17-7, tuyên bố "Ngay lúc này, 2 công nhân ngành dầu tại Nigeria bị bắt cóc là đủ để giá dầu thô tăng thêm 5 MK/thùng". Nhưng, để chiến lược đưa tới kết quả, cần đầu tư rộng rãi từ các quỹ tư, khuyến khích các cơ chế về ngân sách và tài chính trong 20 năm. Nhiên liệu mới sẽ có giá phỏng định từ 35 đến 55 MK/thùng.

Cuộc vận động gia tăng sản xuất ethanol từ bắp được đánh giá là không đúng chỗ. 3 kỹ thuật khác gồm: hứa hẹn nhất là kỹ thuật Fischer-Tropsch sản xuất nhiên liệu lỏng từ than, có khả năng thay thế 29% dầu nhập cảng. Kỹ thuật lấy carbon dioxide ở các tiến trình, bơm xuống giếng để lấy được nhiều dầu hơn. Ngoài ra, kỹ thuật "biomas" dùng gỗ và phế phẩm nông nghiệp để làm ra nhiên liệu hơi từ carbon monoxide và hydrogen.

Các tiểu bang hô hào vận dụng các nguồn tài nguyên nội địa - 5, 6 tiểu bang có than và mỏ dầu và tất cả các tiểu bang có điều kiện "biomass". Cuộc nghiên cứu không ủng hộ nhiều kỹ thuật sản xuất ethanol từ bắp trong khi dự kiến lấy ethanol từ gỗ, là tiến trình đã thí nghiệm và chưa chuyển qua giai đoạn thương mại hóa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.