Hôm nay,  

Bắc Kinh Hỏi Phi Lý Do 2 Con Tin Người Hoa Bị Giết

21/08/200100:00:00(Xem: 4089)
MANILA (KL) – Tại sao giết con tin người Hoa mà không giết con tin người Mỹ"

Ngày thứ hai Trung quốc đã tỏ ra rất quan tâm về nhóm Hồi giáo tại Phi Luật Tân giết hai người Trung quốc và đã yêu cầu chính quyền Manila giải thích về thảm kịch này, thảm kịch đã không xẩy ra đối với công dân Hoa kỳ bị bắt làm con tin, theo như các nguồn ngoại giao và báo chí đã cho biết.

Một trong số người bị giết là một nhân viên người Trung quốc đi theo dự án dẫn thủy do Nhật Bản tài trợ, trong khi người kia là anh của nạn nhân này đã bị các thành viên bất phục tùng của nhóm Hồi giáo ly khai tại vùng phía nam của Phi Luật Tân bắt giữ.

Cả hai anh em đã bị bọn người bắt cóc thủ tiêu ngày chủ nhật trong lúc chạy sang phía quân đội Phi Luật Tân trong lúc giải cứu, theo như một giới chức quân sự đã cho biết. Một con tin trong nhóm năm người đã được quân đội Phi giải cứu.

Đại sứ Wang Chun Gui của Trung quốc đã khẩn cấp tới Bộ ngoại giao Phi Luật Tân ngày thứ hai để bầy tỏ sự quan tâm này với Phó tổng thống Teofisto Guingona về cái chết của hai người Trung quốc, hai người này đã tới Phi Luật Tân để giúp quốc gia này phát triển, theo như Tân Hoa Xã đã cho biết.

Người Trung quốc ở trong vùng của dự án này đã cản ngăn họ không được đi đâu khi không có quân đội Phi Luật Tân hộ tống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.