Hôm nay,  

Hàng Chục Người Bị Giết Để Lấy Bộ Phận Cơ Thể

05/08/200100:00:00(Xem: 4557)
LONDON - Như tin Việt Báo đã từng loan, mới đây tờ The Sunday Times vừa cho biết thêm nhiều chi tiết đặc biệt trong vụ vợ chồng một bác sĩ giết ít nhất 60 người để lấy các cơ phận. Bài báo như sau:
Makhbuba Aripoyalà một thiếu phụ trẻ của Cộng Hòa Uzbekistan tại vùng Trung Á, thiếu phụ này đã nhìn thấy chồng lần chót khi chồng sắp sửa lên đường làm cuộc đời mới tại Canada.
Aripova có mang được năm tháng, chờ để đi theo chồng khi cho sinh ra đưá con đầu tiên của hai người.
Ít ngày sau, xác người chồng tìm thấy trong một túi nylon được bỏ trong thành phố Bukhara, thành phố nhà của hai vợ chồng này cách Moscow 4000km về hướng đông nam. Gần xác người chồng là thi thể của đứa em gái và em rể của người chồng và ba đứa con của hai vợ chồng người em, tất cả cùng đi để di cư chung với người chồng.
Các điều tra viên cho rằng những người này là trong số hàng chục nạn nhân của bọn gian thương tàn nhẫn, bọn chúng đã dụ dỗ người ta như hứa cho việc làm tại nước ngoài và sau đó đem giết đi để lấy các bộ phận trong cơ thể của các nạn nhân bị chúng lừa để đem bán.
Tuần vừa qua tại thành phố Bukhara, tên Alima Korayev, chồng của y thị và đưá con trai Dzheykhum đã ra tòa xử về tội đồng lõa giết người, một trong hai người của chồng này là bác sĩ.
Khi cảnh sát bố ráp nhà của Korayev hồi tháng chạp, theo báo cáo cảnh sát đã tìm thấy các túi có chứa các bộ phận của cơ thể người ta đã được cắt ra, 60 giấy thông hành của các người đã bị mất tích, cùng với số tiền trị giá 8,542 Mỹ kim, đó là một số tiền khổng lồ đối với một xứ mà đồng lương trung bình hàng tháng là 14, 20 Mỹ kim.
"Tôi sẽ không bao giờ lấy lại được nữa," theo như lời của thiếu phụ Aripova đã bị xẩy thai sau khi tìm thấy thi thể của người chồng. "Tôi hôn chồng khi tạm biệt và nghĩ rằng tôi sẽ nhìn thấy chồàng lần nữa tại Canada. Chồng tôi đã bị cắt ra từng mảnh. Chồng tôi được 23 tuổi. Người nào đó có thể làm được chuyện như thế này""

Các nạn nhân đã được sắp xếp chuyến đi qua công ty Kora, một công ty được Korayev thành lập hồi năm ngoái. Với một lệ phí nhỏ, công ty đã hứa tim việc làm tại Canada và tại Úc cùng với việc xin chiếu khán và giấy phép để đi làm. Cả hàng chục người đã có mặt tại cái xứ có dịch nghèo đói và nạn thất nghiệp đang tung hoành.
Các điều tra viên cho rằng, với sự giúp đỡ của người chồng, một bác sĩ, bà Korayev đã giết các thân chủ trước khi moi lầy thận và các bộ phận của cơ thể để chuyển lậu sang Nga. Nơi cuối cùng nhận hàng chưa được biết rõ, có một số người nghi nơi cuối cùng là Thổ Nhĩ Kỳ.
Say khi bọn gian thương bị bắt hồi tháng chạp, một viên chức cao cấp của sở hải quan tại phi cảng quốc tế Bukhara đã tự tử. Cảnh sát cho rằng viên chức này đã giúp việc chuyển lậu các bộ phận của cơ thể người ta.
Y thị Korayev đã nhận tôi giết người trước tòa, cho biết các nạn nhân này đã thiếu tiền của y thị, bác bỏ việc buôn bán bộ phận của cơ thể con người.
Nhà cầm quyền tại Uzbekistan, một quốc gia có hệ thống công an theo kiểu Sô-viết, đã che đậy các tin tức này, vì họ sợ tin này lọt ra làm hại tới hình ảnh của quốc gia này.
Vụ xử án đã được đóng lại, chỉ còn lại thân nhân của các nạn nhân. Có nhiều người đã bị sỉu trước tang chứng, số người khác bị công an ngăn cấm.
"Căn nhà của Korayev trông giống như một cửa hàng bán thịt," theo lời của một điều tra viên. "Các nạn nhần thường bị giữ ở lại luôn vài ngày. Những nạn nhân này được ho biết là họ còn phải qua việc khám sức khỏe và chích ngừa. Farkhod và thân nhân của ông đã bị giam giữ và chỉ cho uống một chút nước chanh để làm cho các hệ thống của cơ thể sạch sẽ trước khi đem đi giết để lấy bộ phận trong người."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.