Hôm nay,  

Al-qaeda Có Thể Đã Gài Vào Làm Phi Công

24/12/200300:00:00(Xem: 4749)
WASHINGTON D.C. - Các viên chức thạo tin tình báo nói là có tin khả tín rằng al-Qaeda tiếp tục tìm kiếm sơ hở trong hệ thống an ninh hàng không của Hoa Kỳ để tấn công từ không trung.
Thông tin thu thập từ cấp cao al-Qaeda cho tới cấp thấp ở Saudi Arabia khiến cho các giới chức hữu trach nhanh chóng áp dụng cac biện pháp an ninh ngoại lệ 5, 6 lần trong những tháng vừa qua.
Các viên chức Hoa Kỳ đã âm thầm bàn với các đồng nghiệp Canada và Mexico về phối hợp an ninh sau khi tin tình báo ám chỉ rằng khủng bố mưu định tấn công bằng 1 chuyến bay quốc tế bay qua không phận Hoa Kỳ.
Theo 1 viên chức cao cấp, tin tình báo chỉ rõ rằng al-Qaeda toan tính cướp phi cơ có nhiều xăng và điều khiển bay thấp hơn sóng radar.

Trong mùa Hè vừa qua, Bộ nội an đã bất ngờ ngưng chương trình cho phép ngoại kiều lưu lại phi trường chờ chuyến bay kế tiếp đi nước khac mà không phải làm thủ tục chiếu khán - hồi Tháng 8, Bộ Trưởng Tom Ridge giải thich với nhân viên rằng : khủng bố muốn lợi dụng chương trình quá cảnh này để tới được không phận Hoa Kỳ mà không phải qua thủ tục kiểm tra của các lãnh sự quán.
Theo cac chuyên viên của chính phủ và tư nhân, khủng bố ưa chuộng hình thức tấn công bằng phi cơ thương mại vì cach này là bất ngờ và ngoạn mục, nhưng nay họ đối diện với mạng lưới an ninh chặt chẽ hơn rất nhiều, gồm cửa phòng lái bằng thép, cảnh sát phi hành, phi công có súng, khám xét tại phi trường, và sự cảnh giac của công chúng.
Theo tin tình báo mới nhận, các cán bộ al-Qaeda có thể đã được huấn luyện đầy đủ để trà trộn vào làm phi công cho một số hãng hàng không quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.