Hôm nay,  

Iraq: Làm Ăn Lớn Du Lịch Ở Chiếc Nôi Văn Minh Nhân Loại

14/09/200300:00:00(Xem: 4425)
BAGHDAD -- Tiềm năng lớn về du lịch ở Iraq phải đánh thức dậy, ai cũng thích du lịch Iraq vì đây là cái nôi của văn minh nhân loại. Đó là ý nghĩ và dường lối hành động của Ô. Wathiq Hindo, một phụ tá thân cân cho một đại tá cố vấn về du lịch trong chánh quyền tân lập của Iraq.
Iraq là cái nôi của nền văn minh thế giới. Nơi đây có thành Babylon, Nineveh, Ur cỗ kính và Vườn Địa Đàng Eden thần thoại, ai cũng nghe tên và muốn viếng thăm một lần trong đời. Do vậy Hindo đang tổ chức một đường dây du lịch trọn gói gồm có việc di chuyển bằng phi cơ, phòng ngủ bốn sao, xe minivans đưa ruớc du khách Mỹ để viếng thăm các nơi nổi danh ấy. Oâng còn đi xa hơn có thể mở một điểm giải trí theo kiểu Disneyland có hồ chơi trượt nước ở Iraq nữa. Oâng tin rằng du khách sẽ mê trước những di tích cổ kính trên.
Nhưng những nhà đầu tư còn đang dè dặt về ý kiến của Hindo, e ngại vấn đề an ninh, hạ tầng cơ sở điện nước còn yếu kém. Nhứt là điện thường bị cúp nên có khi những khách sạn sang trọng nhứt vẫn mất điện và bị cúp máy lạnh, nhiệt độ lên đến 130 độ F. Nhưng cuộc tái thiết đang ở mức độ có thể tin tưởng du lịch Iraq có thể bắt đầu vào mùa thu này.
Đại tá William Dice cố vấn ngành du lịch cho Iraq đã bàn bạc và có kế hoạch thiết thực với Hindo. Hiện Oâng Hindo đang là người tham vấn cho vị đại tá này. Hindo tin nếu tạo điều kiện cho nhân dân Iraq giải trí nhiều hơn thì sẽ bớt làm chánh trị xuống đường biểu tình. Hindo đã tuyển mộ và huấn luyện để thành lập một công ty bảo vệ an ninh du lịch gồm 1200 ngưòi.

Đừng tưởng Hindo là một người liều lĩnh, Oâng ta là một người dạn dày kinh nghiệm về Iraq. Trong thập niên 90 Oâng làm việc cho Bộ Dầu Khí Iraq, lập một công ty tư vấn rất thành công cho chánh quyền Iraq. Nhưng nhà cầm quyền sau đó loại Oâng ra để giành các cơ sở do Oâng sáng lập. Oâng nhảy qua ngành bán thuốc lá và rượu tây. Thành công. Ba lần bị tù nhưng chỉ nhẹ, không vướng vào rắc rối lớn nào. Nhà cầm quyền nghi Oâng vì Oâng thường đi Chicago, Mỹ, để thăm hai con đang ở đó.
Sau Chiến tranh Iraq kỳ này, Oâng nhảy vào ngành du lịch vì tin tưởng Iraq là một địa điểm có thể thu hút du lịch của cả thế giới vì những di tích của nước này liên quan đến nền văn minh của Nhân Loại. Chính chế độ độc tài Hussein đã giết chết ngành du lịch Iraq, khi nhìn du khách ngoại quốc như những gián điệp. Ô. Hindo cho biết tiềm năng du lịch của Iraq là vô địch. Phiá Bắc bao nhiêu là di tích của cái nôi văn minh loài người. Phiá Nam là cả một dãy đầm tạo nên bởi hai con sông ai cũng biết tên, tạo nên nền văn minh Lưỡng Hà châu. Ô. Hussein đã làm một sai lầm có tính phá hoại cổ tích văn minh. Nếu bây giờ cho nước vào lại, đó quả là quang cảnh của thành phố Vinice tuyệt đẹp của Ý, tại Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.