Hôm nay,  

Các Giám Đốc Hội Từ Thiện Mỹ Làm Ít, Vẫn Lãnh Lương Cao

07/09/200300:00:00(Xem: 5048)
WASHINGTON -- Viện Public Policy của ĐH Georgetown vừa công bố một công trình sưu khảo, vạch trần những lạm dụng của những người có chức có quyền trong hội đồng quản trị của các hội từ thiện và những hội đoàn bất vụ lợi. Không ít người quyền thế trong các hội từ thiện và thiện nguyện, tên cơ quan thì vậy, nhưng những người ấy lo cho mình trước hơn là lo cho những người bất hạnh mà nhân dân Mỹ gởi tiền và phẩm vật cứu giúpï do các hội ấy kêu gọi và thu góp.
Những lạm dụng đó được mô tả như sau. Lấy quỹ thu góp được để trả lương rất cao cho nhữõng người trong hội đồng quản trị.
Thống kê cho biết 64% các hội lớn và 79% các hội nhỏ đều làm như vậy.
Năm 1998, sưu khảo 238 hội, thì cả 238 hội ấy đều lấy quỹ đóng góp của những người cho trả cho những nhà quản trị, trung bình mỗi tháng lương là 44.000$ trở lên. Có 14 hội lớn trả cho những người quản trị cấp cao cao mỗi tháng lên trên 100.000$. Cụ thể hai quản trị viên chóp bu của Kimberly Art Foundation và Walter Anneberg nhận lãnh từ 700.00 đến 500.000$. Nhưng thẩm tra những công sức đóng góp của những nhà quản trị này vào công tác của hội, ngưòi ta thấy những người này bỏø rất ít thì giờ công sức cho hội.

Bộ Tư Pháp và Sở Thuế vụ là hai cơ quan có thẩm quyền giám sát hoạt động và các chi phó các hội này, nhưng tỏ ra lơ là, sơ sót trong nhiệm vụ vì không có ý muốn ngăn chận những lạm dụng của những nhà quản trị các hội từ thiện và vô vị lợi.
Sưu khảo của ĐH đề nghị những biện pháp cụ thể để tránh các lạm dụng lấy tiền từ thiện làm giàu của những quản trị viên. Hạn chế không cho xuất quỹ quá 8.000$ cho mỗi quản trị viên mỗi năm. Cấm không cho quản trị viên tính số tiền trả cho quản trị viên vào chi phí công tác từ thiện của hội. Bộ Tư pháp và Sở Thuế phải tăng cường quản lý và giám sát các hội từ thiện như tăng cường quản lý đối với công dân trong vấn đề an ninh trật tư và thuế má.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.