Hôm nay,  

Al-qaeda Mở Thánh Chiến: Sẽ Khủng Bố Toàn Thế Giới

31/08/200300:00:00(Xem: 4632)
LONDON -- Tình báo Anh phát giác kế hoạch Al Qaeda sẽ sử dụng không tặc để khủng bố phá hoại Anh. FBI Mỹ phát giác âm mưu Al Qaeda sử dụng máy bay đâm vào các cao ốc quan yếu.
Tin World Net loan báo, FBI Mỹ đã bắt đưọc kế hoạch của Al Qaeda dự trù cướp máy bay để lao vào các cao ốc quan yếu trong vòng 2 tháng tới.
Chia xẻ tin tức này cho Anh, nên các hãng máy bay Anh như British Airways tức khắc báo động đỏ. Theo kế hoạch các máy bay cất cánh từ Anh, tại 2 phi trường quốc tế lớn, là London's Heathrow và Gatwick, là máy bay quân khủng bố chú ý nhứt để không tặc và dùng làm phương tiện để đánh vào các cao ốc đầu não kinh tế, chánh trị và quân sự Anh.
Báo London Telegraph loan tin này với lời báo động cao nhứt.

Và FBI cùng Bộ Nội An Mỹ thì thông tri hoả tốc cho các hãng máy bay Anh lẫn Mỹ tin này vào ngày 30 tháng 7. Bản tin còn nói rõ quân khủng bố dự tính phân tán mỏng thành tổ 5 người, sử dụng những dụng cụ các hành khách máy bay thường xài để làm vũ khí áp đảo hầu cướp máy bay. Bản tin còn nói thêm có nguồn tin khả tín cho biết quân khủng bố có thể cố gắng biến cải một vài đăïc tính của các dụng cụ điện tử để máy khám dò không phát giác được.
FBI không giấu nguồn gốc của nguồn tin. Đó là tài liệu tịch thu được tại nơi trú ẩn của một cán bộ Al Qaeda ở ngoại quốc. Trong những tang vật tịch thu người ta thấy một cái đèn flash chụp hình được biến chế thành một loại súng đai loại những hoả pháo mà không quân dùng khi gọi cứu nguy. Dụng cụ này quân khủng bố đã sử dụng ờ Saudi Arabia. Còn lời khai của một vài cán bộ Al Qaeda cũng cho biết máy chụp ảnh có thể biến chế thành mìn, mà nút bấm là cây cò phát động ngòi nổ.. Nhiều lời khai cũng xác nhận cuộc khủng bố sẽ thực hiện trên qui mô toàn cầu để tạo thành khủng bố thế giới, phát động Thánh chiến toàn cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.