Hôm nay,  

Israel Xây 2 Tháp Canh, Palestine Than Phiền

18/08/200300:00:00(Xem: 4605)
HEBRON - Sau gần 3 năm nổi dậy của người Palestine, quân đội Israel đã tái chiếm thành phố Hebron mà hầu hết diệh tich đã bàn giao năm 1997, đặt 2 tháp canh đã và dựng cờ hai màu xanh trắng có ngôi sao David.
Lính Israel được mái vải che nắng nhòm xuống các khu vực Palestine - du kich thường lợi dụng độ cao của khu phố Palestine để xạ kich các khu định cư Israel gần đó. 2 chòi canh dựng đã 10 ngày nhưng hôm chủ nhật mới được loan trên nhật báo Haaretz.
Trạm kiểm soát của quân đội Israel và hình ảnh xe tăng, xe jeep đi tuần là thông thường ở Hebron, nhưng 2 chòi canh là kiến trúc thường trực đầu tiên.

Quân đội Israel không bình luận về tin trên báo Haaretz trong khi 2 bên cùng đổ lỗi cho nhau về sự đình trệ của lộ đồ hòa bình.
Vài Bộ Trưởng trong Nội Các Sharon chỉ trich loan báo quyết định bắt đầu rút quân ở 4 thị trấn Tây Ngạn (dự định bắt đầu ngày Thứ 2) trong khi Palestine không làm bổn phận về phần họ.
Bộ Trưởng giáo dục Limor Livnat nói: Palestine chưa bắt đầu giải giới các tổ chức du kich.
Phía Palestine nói : rút quân là vô nghĩa khi các trạm kiểm soát của quân đội Israel vẫn còn - Thị Trưởng Zahran Mahrouf của Qalqiliya nhận xét "sẽ chẳng có gì khác, lính Israel vào thành phố vài giờ, nhưng có mặt suốt ngày ở ngoại ô - các trạm kiểm soat không để cho chúng tôi đi làm".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.