Hôm nay,  

Ms Mỹ Gốc Lào, 2 Ký Giả Tây Bị Xử Án 15 Năm Tù

01/07/200300:00:00(Xem: 4640)
BANGKOK - Một nhà ngoại giao Hoa Kỳ tại Lào cho biết tòa án Lào đã kết án tù 15 năm 2 nhà báo Aâu Châu và 1 công dân Mỹ gốc Lào đang theo dõi để tường thuật tại 1 vùng tranh chấp mà 1 nhân viên an ninh bị ám sát.
3 người bị kêt án là ông Naw Karl Mua, mục sư Mỹ gốc Lào, nhà báo Pháp Vincent Reynaud, và nhà báo Bỉ Thierry Falise, với các tội danh mang vũ khí trái phép và cản trở nhân viên công lực làm nhiệm vụ.
Qua điện thoại từ Viêntiane, nhà ngoại giao nói "không rõ cáo trạng là thế nào, và không biết họ có nhận tội hay không" - ông nghĩ rằng 3 người sẽ chống án và hi vọng sẽ bị trục xuất trong tuần này.

Ông Mua là mục sư ở Minnesota chỉ làm việc thông ngôn cho 2 nhà báo - ông Faliase là phóng viên tài tử thường viết bài cho tuần báo L'Express và 1 số tạp chí Bỉ, còn ông Reynaud là phóng viên phim ảnh - họ bị bắt ngày 4-6 tại 1 vùng rừng hẻo lánh cấm phóng viên ngoại quốc lai vãng trong luc tìm hiểu về loạn quân sắc tộc H'Mong để viết phóng sự.
Chế độ CS Lào rất nhậy cảm về cac vụ nổi loạn lẻ tẻ của người H'Mong thiểu số. Có những tin tức không thể xác nhận rằng có giao tranh tại khu vực này, chết 1 nhân viên an ninh địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.