Hôm nay,  

Đảng Dân Chủ Mượn Cớ Bàn Ngân Sách, Gây Rối

17/07/200300:00:00(Xem: 4223)
WASHINGTON D.C. - Các nhà lập pháp Dân Chủ đang tìm cách mượn dự án ngân sách quốc phòng để chỉ trich chính phủ Bush về phương cách hành động ở Iraq và trong cuộc chiến chống khủng bố.
TT Bush đã nhiều lần bị các nhà lập pháp Dân Chủ trách là không quyết liệt hơn trong việc đưa quân quốc tế tới Iraq giữ an ninh và giám sát công cuộc tái thiết trong luc lực lượng Mỹ tiếp tục bị tổn thất do các trận tấn công du kich của quân nổi dậy.
Nghị sĩ Tom Johnson nói "trong luc các đồng minh đóng góp rất ít, các chiến sĩ nam nữ của chúng ta nhận ra là họ đang làm việc trong điều kiện biểu diễn bắn súng".
Cac nhân vật Dan Chủ dự định dùng bản dự thảo ngân sách Ngũ Giác Đài trên 368 tỉ MK để buộc thảo luận từ chi phí chiến tranh Iraq cho tới đề tài giam cầm các đội viên khủng bố.

Dự án ngân sách Ngũ Giac Đài 2004 không bao gồm cac tài khoản bổ tuc dành cho các hoạt động quân sự ở Iraq và Afghanistan do 1 dự luật khẩn cấp khác cung cấp.
Ngân sách quôc phòng 2004 chỉ cao hơn ngân sách hiện hành 1% và không tính 62.4 tỉ đã được chuẩn cấp vài tháng trước đây để trang trải chiến phí Iraq.
Ngoài ra, nghị sĩ Robert Byrd đề nghị giới hạn thời gian phục vụ ở hải ngoại của quân trừ bị và Vệ Binh Quốc Gia là 6 tháng mỗi năm - hôm thứ ba, đề luật này đã bị đa số Cộng Hòa loại bỏ qua tỉ số phiếu biểu quyết 64/31.
Cùng ngày, quản trị viên Hoa Kỳ tại Iraq Paul Bremer tuyên bố rằng lực lựong Hoa Kỳ sẽ lưu lại Iraq đến chừng nào nước này có hiến pháp và chính phủ dân cử.
Mặt khác, nghị sĩ Jeff Bingaman đòi hành pháp chuyển giao tiên tuổi và quốc tịch các tù nhân khủng bố, để truy tố, hồi hương hoặc xét phóng thich.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.