Hôm nay,  

Tách 2 Thiếu Nữ Dính Đầu, Giai Đoạn Đầu Thành Công

08/07/200300:00:00(Xem: 4180)
SINGAPORE - Các nhà phẫu thuật đã thành công trong giai đoạn nguy hiểm nhất của việc tách 2 cô gái song sinh dính nhau ở đầu, là chuyển hướng 1 mạch máu đầu lớn bằng ngón tay, và nối 1 đoạn mạch máu.
Một viên chức ẩn danh của bệnh viện Raffles cho biết cuộc giải phẫu bắt đầu luc 5 giờ chiều chủ nhật - chung nhau mạch máu đầu, nhưng 2 bộ oc không dính liền, mặc dù có đụng nhau bên trong xương sọ.
Họp báo sáng sớm Thứ 2, bác sĩ Prem Kumar tuyên bố "có thể còn vài khó khăn, nhưng đến nay chúng tôi hoàn toàn hài lòng về tiến triển của cuộc giải phẫu - tình trạng 2 cô gái ổn định, công tac gây mê tốt đẹp" - ông Kumar không cho biết cô nào được giữ mạch máu đầu nguyên thủy.

Nhưng, tổ giải phẫu đã gặp 1 sự trì hoãn không lường trươc, do xương sọ của 2 cô gái song sinh dày hơn dự đoán, riêng việc mở hộp sọ kéo dài 6 tiếng đồng hồ.
Cặp song sinh đã tập thể dục nhiều tháng để tăng sức chịu đựng - 2 cô có thể bị giữ cho ngủ 4 ngày nếu cần thiết.
Tham gia tổ giải phẫu thần kinh có bác sĩ Benjamin Carson, giám đốc mổ thần kinh nhi khoa tại trung tâm nhi khoa của trường đại học John Hopkins Hoa Kỳ, từng giải phẫu thành công 3 trường hợp song sinh dính đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.