Hôm nay,  

Mỹ: 25% Thợ Dễ Mắc Bệnh Vì Bất An, Sợ Thất Nghiệp

09/04/200600:00:00(Xem: 5433)
(HEALTHDAY NEWS) - Công việc làm không được đảm bảo lâu bền có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các nhân viên, theo một cuộc nghiên cứu của trường đại học Michigan.

Cảm giác bất an khi làm việc - lo sợ có thể bị mất việc bất cứ lúc nào - làm hại đến cả sức khoẻ thể chất và tinh thần. Anh hưởng của cảm giác lo sợ bị mất việc có thể nguy hiểm đến sức khoẻ ngang với một căn bênh hiểm nghèo.

Cuộc nghiên cứu thu thập tin tức từ hơn 1,000 nhân viên ở Mỹ.

Có 25% cho biết rằng họ có cảm giác bất an về công việc làm của họ. Những người có cảm giác bất an về công việc làm có sức khoẻ yếu kém hơn nhiều so với những người không có cảm giác này. Số người không có cảm giác bất an báo cáo rằng họ có sức khoẻ rất tốt nhiều gấp đôi số người có cảm giác bất an.

Những nhân viên làm việc cho các cơ sở tư nhân có cảm giác bất an nhiều hơn những nhân viên làm việc cho các cơ sở chính phủ.

Cảm giác bất an về công việc nặng nề nhất đối với các nhân viên da đen. Số nhân viên da đen có cảm giác bất an có các triệu chứng của bệnh trầm uất nhiều gấp ba những nhân viên Mỹ trắng cũng có cảm giác bất an và nhiều gấp 4 lần những nhân viên Mỹ trắng không có cảm giác bất an.

Các cảm giác bất an gây ra bởi những vấn đề trong thị trường việc làm như đưa việc làm ra ngoại quốc, cắt giảm nhân sự, và các việc làm không phải là toàn thời gian ngày càng tăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.