Hôm nay,  

Nghề Đáng Tin Nhất: Y Tá Rồi Tới Bs, Nha Sĩ, Dược Sĩ...

07/12/200300:00:00(Xem: 4842)
PRINCETON, N.J. (UPI) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến hàng năm vừa được thực hiện, ngành y tá là ngành đứng đầu danh sách được tin tưởng về lương tâm nghề nghiệp và mức độ thành thật trong lúc hành nghề; tiếp theo là những ngành nghề y khoa khác.
Theo tổ chức thăm dò ý kiến "Gallup" thì y tá, cũng như bác sĩ, thú y sĩ, dược sĩ, nha sĩ, là những ngành nghề được tin tưởng nhất.
Những ngành nghề bị nghi kỵ nhiều nhất, nghĩa là ít được tin tưởng nhất, bị cho là thiếu lương tâm nghề nghiệp nhất là nhân viên buôn bán xe hơi, quản lý các chương trình bảo hiểm HMO, nhân viên bán bảo hiểm, quảng cáo viên, và luật sư.

Nhìn chung, ý kiến của công chúng trong việc sắp hạng ngành nghề theo sự tin tưởng của họ có rất ít thay đổi so với năm ngoái.
Ý kiến của công chúng về giới tăng lữ đã có phần tốt hơn, dường như đã tốt trở lại sau vụ "xì-căng-đan" sách nhiễu tình dục đối với trẻ em vào năm ngoái.
Ý kiến của công chúng về các giám đốc và những nhà đầu tư chứng khoán thì lại có phần tệ hơn sau những vụ xì-căng-đan trong ngành thương mại.
Cuộc thăm dò ý kiến năm nay cũng cho thấy đa số người Mỹ có ý tưởng tốt về các nha sĩ, giáo sư đại học, cảnh sát, kỹ sư, và các tăng lữ. Con số 61% tin tưởng vào nha sĩ trong năm nay cũng là con số cao nhất dành cho ngành này mà Gallup thu thập được từ trước đến nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.