Hôm nay,  

Nữ Cảm Tử Nổ Bom Tự Sát Ở Moscow, 5 Người Chết

10/12/200300:00:00(Xem: 4303)
MOSCOW - Luc gần 11 giờ trưa Thứ 3, bom nổ trước 1 khach sạn nhìn ra Công Trường Đỏ của thành phố Moscow, 5 người chết, 9 người bị thương, khơi dậy mối lo ngại về 1 đợt tấn công khủng bố mới ở thủ đô Nga.
Vụ nổ do 1 nữ quyết tử quân thực hiện xẩy ra không lâu trước khi TT Putin dọc diễn văn tại 1 hội nghị trong Điện Kremlin, và chỉ 2 ngày sau cuộc bầu cử Hạ Viện. Mục tiêu đánh bom chưa rõ là gì - Thị Trưởng Yuri Luzhkov nói với thông tấn Interfax rằng không chắc khach sạn The National là mục tiêu, có bằng chứng là bom nổ do bất cẩn.
Theo ông Luzhkov, khach sạn The National không phải là nơi quyết tử quân chủ mưu đánh bom - cảnh sát Moscow dè dặt và ngờ rằng nguyên nhân có thể là tranh chấp thương mại.

Các nhà điều tra đang khảo sát hiện trường nghĩ rằng vụ nổ này có động lực chính trị, còn sở điều tra liên bang (FSS) không coi vụ này là khủng bố.
Chưa phe nào nhận tách nhiệm, nhưng các vụ đánh bom trước bị quy trach nhiệm cho quân ly khai Chechnya. Phái viên của thông tấn Interfax thấy bên cạnh 1 xe hơi là xác không đầu của 1 phụ nữ nằm gần 1 va-li đen mà nhà chức trach ngờ rằng cất 1 số chất nổ khac.
Cảnh sát dùng robot dò tìm giữa 2 xác.
Ông Yevgeny Gildeyev, phát ngôn viên cảnh sát, nói "Tất cả chất nổ chưa nổ đã bị phá hủy vào đầu buổi chiều". Chiều cùng ngày, cảnh sát di tản ga Kiev sau khi phát giác vật lạ trên đường sắt nối liền Moscow và thủ đô cộng hòa Moldova. TT Putin hôm thứ ba nói chuyện với các nhà lãnh đạo vùng nhân dịp kỉ niệm 10 năm ban hành hiến pháp nhằm ngày Thứ 6 tuần này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.