Hôm nay,  

Nhà Thờ Cổ New Orleans Đóng Cửa Vì Bão Đánh Hư

25/03/200600:00:00(Xem: 5463)
- Lắp Cổng Đê Kiên Cố Tốn 100 Triệu MK

Nhà thờ catholic St Augustine tại thành phố New Orleans thành lập năm 1842 có lẽ là cổ nhất của công đoàn mà đa số là tín hữu da đen, và là 1 phần lịch sử của thành phố.

Vì bão Katrina, thiệt hại của nhà thờ trị giá 84,000 MK mà không có bảo hiểm, giáo phận dự định đóng cửa. Linh mục Jerome LeDoux 77 tuổi, phụ trách nhà thờ này trong 15 năm qua, đã làm thánh lễ cuối cùng hôm chủ nhật tuần qua.

1 số giáo dân phản đối, nhưng giáo phận cả quyết rằng nhà thờ St Augustine không còn bao nhiêu tín hữu, cũng không còn tiền. Cha William Maestri, phát ngôn viên của giáo phận, tin rằng cuộc phản đối là có màu sắc chính trị. Cha LeDoux cho biết ông không dự định gì cả, mọi việc là do Chúa định.

* New Orleans Lắp Cổng Đê Kiên Cố Tốn 100 Triệu MK

Trong khi đó, công binh và công nhân đang lắp đặt 1 loạt cổng kiểm soát ngập lụt tại New Orleans trong 1 chương trình trị giá 100 triệu MK - kết quả không tính bằng tiền mà phải chờ xem công hiệu là thế nào. Mỗi cổng đê này có chiều cao bằng ngôi nhà 4 tầng, trọng lượng 70 tấn, sẽ là lính gac đứng giữa hồ Pontchartrain và cửa kênh đường 17, cũng là tuyến đầu chống lụt khi có bão. Chuyên viên của công binh cho biết khi xem lại lịch sử, chỉ 3 trận bão lớn đòi hỏi loại cổng này. Nhưng ông chủ tiệm ăn bên kia đường 17 và nhiều cư dân nghĩ rằng họ khó có thể đặt niềm tin vào những lời hứa hẹn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.