Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

08/02/200400:00:00(Xem: 4289)
COLOMBIA: NGÀY TƯỞNG NIỆM NẠN NHÂN KHỦNG BỐ
Hàng ngàn công chức Colombia hôm 6-2-2004 mang khăn mù soa trắng và cờ quốc gia xuống đường, im lặng một phút tưởng niệm cho các nạn nhân chết vì khủng bố trong cuộc nội chiến lâu dài. Ngày Toàn Quốc Đoàn Kết Chống Khủng Bố này trùng hợp với tưởng niệm 1 năm vụ loạn quân nổ bom tại câu lạc bộ El Nogal ở Bogota làm chết 36 người và gây bị thương 160 người khác.

NAM PHI KÊU GỌI TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI
Các thành viên đơn vị Scottish Regiment diễn hành trên thảm đỏ trong buổi lễ khánh thành chính thức nghị viện ở Cape Town hôm 6-2-2004. Tổng Thống Nam Phi Thabo Mbeki nói trong nghị viện, đã kêu gọi xây dựng “một trật tự thế giới mới” hôm thứ sáu trong bài diễn văn tình trạng đất nước, dẫn ra các cuộc chiến ở Iraq và Trung Đông như vấn đề cần giải quyết trong ngữ cảnh toàn cầu mới.

HÃNG MÃ LAI LÀM MÁY CHO KỸ NGHỆ NGUYÊN TỬ"


Cơ xưởng của công ty Scomi Precision Engineering tại Shah Alam, Mã Lai, đã bị giám đốc CIA George Tenet tố cáo là Mỹ đang điều tra việc hãng này sản xuất các bộ phận ly tâm cho Libya dùng cho kỹ thuật bom nguyên tử, bán ở thị trường chợ đen. Chính phủ mã Lai đã bác bỏ các lời tố cáo của CIA.

HÃNG KHÔNG NHẬT JAS LỜI TĂNG VỌT
Hàng không hàng đầu Á Châu Japan Airlines System loan báo lợi tức 3.7 tỉ yen (34.9 triệu đô la) trong tam cá nguyệt kết thúc tháng 12, khi bắt đầu hồi phục từ cuộc chiến Iraq và cơn khủng hoảng bệnh SARS. Tuy nhiên, khi tính trọn 9 tháng tính tới tháng 12, JAS thua lỗ tổng cộng 53.8 tỉ yen trên thương vụ 1.47 ngàn tỉ yen.

HÃNG VIỄN THÔNG SING TEL LỜI TĂNG 188%
Hãng viễn thông Singapore Telecomunications loan báo có mức tăng 188% lợi tức trong tam cá nguỵệt kết thúc vào tháng 12, tới 854 triệu đô la Singapore (505 triệu Mỹ Kim). Đây là hãng viễn thông lớn nhất Đông Nam Á. Mức lời chủ yếu nhờ hoạt động ở hải ngoại của hãng Singapore này -- hải ngoại chiếm tới 77% thương vụ của Sing Tel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.