Hôm nay,  

Powell Thúc Lhq Vụ Iraq, Quốc Hội Mỹ Còn Tranh Cãi

17/09/200200:00:00(Xem: 3841)
WASHINGTON D.C. - Ngoại Trưởng Colin Powell đã tái tục hội đàm với các thành viên Hội Đồng Bảo An LHQ trong khi các viên chức hành pháp vận động Quốc Hội và LHQ nhanh chóng hành động để tỏ quyết tâm đối với nhà độc tài Saddam Hussein.
Nhưng các nhà lập pháp không đồng ý với nhau về việc nên hay không theo thời biểu từ 4 tuần lễ trở lên của Ngoại Trưởng Powell.
Theo lời nghị sĩ Tom Daschle, không biết chính phủ Bush muốn gì - trả lời phóng viên truyền hình ABC trong chương trình "This Week" ông cho biết TT Bush chưa yêu cầu 1 quyết nghị về Iraq.

Cố vấn Condoleezza lại nói "Hiển nhiên, quyết nghị là tùy ở Quốc Hội". Nghị sĩ Daschle không hứa hẹn có nghị quyết trước ngày bầu cử.
Nghị sĩ McCain nghĩ rằng 1 nghị quyết sẽ giúp ich TT Bush nếu Quốc Hội hành động kịp trước kỳ nghỉ giữa Tháng 10.
Theo nghị sĩ John Kerry, nghị quyết đó không nhất thiết giao quyền dùng vũ lực với Iraq.
Ngoại Trưởng Powell gợi ý rằng nghị quyết nên đưa ra kỳ hạn vài tuần lễ để Iraq tuân hành các đòi hỏi của LHQ về chương trình vũ khí.
Theo nhận định của nghị sĩ Bob Graham, ông Saddam hiện không phải là mối đe dọa hàng đầu - ông chỉ ra vụ bắt 5 nghi can khủng bố ở bang New York, và tỏ ý lo ngại rằng mặt trận chống khủng bố đã sa lầy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.