Hôm nay,  

Lãnh Tụ Đa Số Thượng Viện Đòi Tt Bush Xin Lỗi Dânchủ

26/09/200200:00:00(Xem: 4223)
WASHINGTON D.C. - Lãnh tụ đa số Thượng Viện Tom Daschle hôm thứ tư chỉ trich TT Bush là đã tìm cách chính trị hóa cuộc tranh luận về Iraq, và đòi xin lỗi về sự ám chỉ các chính khach Dân Chủ không quan tâm tới an ninh của dân chúng.
Tại diễn đàn Thượng Viện, ông Daschle tuyên bố "Điều đó là sai. Không nên chính trị hóa cuộc chiến này, về sống và chết" - ông tiếp lời "Nói rằng những người đã chiến đấu ở VN và Thế Chiến 2 là không chú ý tới an ninh của dân chúng vì họ là đảng viên Dân Chủ là điều gây phẫn nộ".
Ông Daschle đề cập tới lời tuyên bố hôm đầu tuần ở Trenton (tiểu bang New Jersey - vào dịp đó, TT Bush nói thêm "Tôi sẽ không chấp nhận Bộ Nội An không cho phép TT này và các TT tương lai giữ an ninh tốt hơn cho dân chúng".

Khi được yêu cầu so sánh Al-Qaeda và Hussein, sau một lúc ngập ngừng, ông trả lời rằng không thể phân biệt Al-Qaeda và Saddam khi nói tới cuộc chiến diệt khủng bố. Nghị sĩ Tom Daschle đưa ra những lời lẽ kể trên trong khi các nhà lãnh đạo Lập Pháp thương lượng với Bạch Oác về nội dung của nghị quyết cho phép người đứng đầu hành pháp sử dụng vũ lực với Iraq.
Theo lãnh tụ Cộng Hòa Thượng Viện Trent Lott , 4 người lãnh đạo 2 đảng tại 2 viện sẽ đạt tới thỏa thuận về nghị quyết trước cuối tuần này - ông nói : chỉ còn lại vấn đề ngôn từ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.