Hôm nay,  

Dân Iraq Biểu Tình Chống Mỹ, Bị Bắn Chết 15, Bị Thương 53

30/04/200300:00:00(Xem: 4394)
FALLUJAH - Bị bắn từ đám người biểu tình bằng súng trường tự động, lính Mỹ đã nổ súng, 15 người chết, 53 người bị thương, theo lời giám đốc bệnh viện địa phương.
Nội vụ xẩy ra lúc 10 giờ rưỡi tối Thứ 2 ở thị trấn Fallujah, 30 dặm phía tây thủ đô Baghdad, nơi đa số dân là tín đồ hệ phái Shi'ite thân lãnh tụ Saddam.
Đại tá Arnold Bray của sư đoàn Dù 82 nói: ít nhất 7 thường dân Iraq trúng đạn, nhưng không thể xác nhận số tử thương.
Bác sĩ al-Ali cho biết y tá cũng bị bắn khi tới cứu thương.

Đám biểu tình phản đối sự hiện diện của lực lượng Mỹ, nhưng theo lời 1 số cư dân, cuộc phản kháng của học sinh từ 5 tuổi đến 20 tuổi nhằm đòi lính Mỹ ra khỏi trường để các lớp học có thể mở cửa -- lực lượng Mỹ này đang đặt bộ chỉ huy tạm trong trường học -- một trường hợp mà trước đây TT Bush vẫn lên án quân đội của Saddam ưa đặt bộ chỉ huy trong các trường học.
Theo đại tá Bray, có các tay súng trà trộn trong đám biểu tình và phục trên các mái nhà quanh trường - ông nêu câu hỏi "Học trò nào mà mang súng AK-47""
Cư dân cho biết vụ nổ súng kéo dài khoảng nửa giờ. Bộ chỉ huy trung tâm chưa bình lụận.
Chiều thứ ba, cư dân Fallujah hô khẩu hiệu "Người Mỹ hãy đi đi".
Theo đài truyền hình al-Jazeera, hôm thứ ba hàng ngàn người dự đám tang các nạn nhân, và nguyên nhân không phải là có người trong đoàn biểu tình bắn vào lính Mỹ, mà chỉ là ném đá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.