Hôm nay,  

Thế Giới Âu Mỹ Tưng Bừng Đón Năm 2001

02/01/200100:00:00(Xem: 4756)
Pháo bông chào mừng năm mới từ Berlin tới Paris, London. Tại thủ đô nước Đức, cổng Brandenburg bị che khuất bởi những giàn khung của công trình đại tu, nên ban tổ chức dời lễ hội đón giao thừa tới Đài Chiến Thắng, thuộc phần đất Tây Đưc, nguyên là di tich kỉ niệm chiến thắng trận chiến tranh Pháp-Đức năm 1870. Cac sinh hoạt vui chơi diễn ra êm ả nhờ nỗ lực phối hợp của cơ quan cảnh sát và ban tổ chức. Cô Ursula khui chai rượu champagne với lời ước sức khỏe cho bản thân và thế giới hòa bình. Dân Berlin và du khách cũng tụ tập tại Pariser Platz, biểu tượng chia cắt và thống nhất của nước Đức. TRên đại lộ Champs Élysée của Paris, khoảng 800,000 người mừng năm mới trong ánh sáng của pháo bông và hòa nhạc tại công viên Concorde. Dưới mưa lớn và vòng đai an ninh của 2000 cảnh sát, đêm giao thừa Paris diễn ra trong trật tự. Bên kia biển Manche, khoảng 80,000 dân London tụ tập tại công viên Trafalgar nghe chuông Big Ben báo giờ giao thừa. Cảnh sát bắt khoảng 100 người vi phạm, đa số là trộm cắp.

Trong khi đó tại New York, khoảng nửa triệu người chịu lạnh để đón giao thừa tại công viên Thời Gian của thành phố New York, đánh dấu năm thực sự bắt đều Đệ Tam Thiên Niên Kỉ. Những hình nộm lớn Father Time và Baby Time tham gia cuộc diễn hành dưới nhiệt độ 20 độ Farenheit, tương đương 5 độ âm, tính theo hàn thử biểu Celsius.

Võ sĩ quyền anh huyền thoại của thế kỉ 20 Muhammad Ali được giao vinh dự bấm nút cho rơi quả cầu khổng lồ tượng trưng lễ hội giao thừa lớn nhất thế giới, có từ năm 1907 ở New York, trang trí bằng 3500 bóng đèn, rơi từ cây trụ cao 77 feet. Khi các ngọn đèn đốt sáng con số 2001, pháo bông đồng loạt bùng lên trong tiếng reo hò. trước đó, các đội công nhân vệ sinh đã sử dụng xe cơ giới để dọn tuyết suốt các con đường diễn hành. NHìn xuống Times Square là 35 đèn chiếu khổng lồ đã thắp sáng bầu trời New York như hình 1 thánh đường ánh sáng. Khách du xuân từ khắp thế giới đã đến từ 7 giờ chiều tại khu vực 10 ngã tư đường quanh Times Square có trên 10,000 cảnh sát giữ trật tự. Các ban nhạc đã biểu diễn trong gần 2 giờ trước nửa đêm.

Dân chúng Rome của xứ Ý Đại Lợi lại đón Xuân ướt át hơn nhiều. Một nhóm cư dân Rome mừng Tết dương lịch tại thủ đô Italy bằng cuộc bơi trên sông Tiber, thu hút nhiều khách hiếu kì đứng xem trên cầu Cavour. Không có ai bảo trợ, cũng không có tổ chức chính thức nào đỡ đầu, họ được công nhận là những nhân vật nổi tiếng của thành phố Rome. Ông Pamulli chỉ xuống thợ lặn Corrieri cho biết ông này lặn lần cuối cùng, còn ông năm tới sẽ là lần cuối. Hai người đã giữ thông lệ bơi sông Tiber vào ngày tân niên từ 20 năm

Nhiều cư dân Đức ở thủ đô Berlin lại ưa đón Xuân trong băng giá. Thời tiết dưới 0 độ Celsius không làm nản lòng các hội viên Berlin Seals phóng mình xuống lặn ở hồ Oranke, sau khi đã chuẩn bị bằng cách phá những mảng nước đá trên mặt hồ, để chuẩn bị kỉ niệm năm thứ 17 giải bơi Mùa Đông. Berlin Seals, thành lập năm 1980 hiện có 50 hội viên, tuổi từ 10 đến 96. Anh Michael Weklinski, trần truồng, chỉ đội nón chiếc nón len, cho biết các hội viên thường tập luyện từ mùa Thu đến Tháng 5 nên quen với sự thay đổi của nhiệt độ. Tay bơi Gerhardt Iden cũng cho biết nươc phía dưới có phần ấm hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.