Hôm nay,  

Bắt Phụ Tá Thủ Lĩnh Al-qaeda

23/11/200600:00:00(Xem: 2400)

Iraq: Bắt Phụ Tá Thủ Lĩnh Al-Qaeda

Maliki Đòi Dân Biểu Thân Khủng Bố Từ Chức

BAGHDAD  -    Các lực lượng Iraq và Hoa Kỳ có trực thăng trợ chiến đã tràn vào tảo thanh xóm hẻm của Phường Sadr City thuộc phạm vi thủ độ Baghdad - 7 dân quân bị bắt, gồm 1 người có thể biết tin tức về 1 binh sĩ Hoa Kỳ bị bắt cóc 1 tháng trước.

Cư dân Shites lên án trận đột kích trong đêm và 1 dân biểu của địa phương ôm xác 1 trẻ em đứng trước bệnh viện Imam Ali thề không trở lại QH cho tới khi quân Mỹ ra đi. Tin cảnh sát cho biết 3 người bản xứ thiệt mạng, gồm đứa trẻ kể trên, và 15 người khác bị thương.

Vài tuần trước, Thủ Tướng al-Maliki có hành động che chở phường Sadr City bằng cách chỉ thị cho lực lượng Hoa Kỳ ngưng phong tỏa bằng các trạm kiểm soát an ninh.

Bản tin của Bộ tư lệnh Hoa Kỳ cho biết khi trận đột kích bắt đầu lúc 3 giờ sáng ở khu đông Baghdad, lực lượng Iraq bị bắn trước, chiến đấu cơ Hoa Kỳ được gọi tới phản kích - theo bản tin này, tổ trưởng của 7 dân quân bị bắt biết thông tin về phong trào gọi là al-Taayie.

Giáo sĩ trẻ al-Sadr là thế lực hậu thuẫn chính trị quan trọng của Thủ Tướng al-Maliki mà tới nay vẫn phớt lờ các yêu cầu giải tán dân quân và các tổ ám sát của giáo phái. Dân biểu bế xác đứa trẻ trước bệnh viện là ông Al-Ukaili, 1 trong 30 nhà lập pháp theo phe giáo sĩ al-Sadr có văn phòng chính tại Sadr City.

Trong ngày Thứ Hai, Thủ Tướng al-Maliki tố giác 1 số dân biểu có liên lạc với dân quân và khủng bố đang gây ra bạo động và nói những người ấy nên từ chức. Phóng viên ngoại quốc nói bạo động trong ngày Thứ Ba có vẻ giảm bớt - cảnh sát và bệnh viện báo cáo 33 người thiệt mạng trong các vụ bạo động và 44 xác người có dấu vết tra tấn được tìm thấy ở miền trung Iraq.

Tổng số tử vong hàng ngày của người Iraq trong thời gian gần đây trung bình là 100.

1 Phụ Tá của Thủ Lãnh Al-Qaeda Bị Bắt

BAGHDAD  -    Cảnh sát tỉnh Babil của Iraq đang cầm giữ 7 người đàn ông nghi là quân nổi dậy nguy hiểm  - nhà chức trách Iraq cho biết 1 người trong nhóm là Khalid al-Masri, phụ tá của thủ lãnh chi nhánh khủng bố al-Qaeda. 2 người khác là đối tượng điều tra trong 1 vụ tấn công thí mạng tại Hilla hôm chủ nhật, gây thiệt mạng 22 người, đa số nạn nhân là người Shites chờ việc làm công nhật.

Nhóm vũ trang Sunni nói vụ ấy là trả đũa cho số thường dân bị bắt cóc quy mô trong tuần qua mà dư luận tin là do dân quân Shites thực hiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.