Hôm nay,  

Thêm 2 Người Chết Vì Ăn Rau Spinach - FDA Gặp 1 Gói Rau Hiệu Dole Nhiễm E-coli

23/09/200600:00:00(Xem: 3406)

SALINAS, Calif  -   Đã có thêm trường hợp 2 người chết  đang được điều tra hôm Thứ Sáu vì có thể liên hệ tới rau spinach (rau dền Mỹ) -- đó là một trường hợp  chết ở Maryland và trường hợp khác ở Idaho. Báo The Herald-Mail ở Hagerstown, MD., viết rằng 1 phụ nữ Hagerstown 86 tuổi chết tuần qua vì nhiễm vi khuẩn E-coli, mà gia đình bà nói bà ăn rau spinach trước khi bệnh.

Trường hợp thứ nhì là cậu bé 2 tuổi Kyle Algood chết vì vi khuẩn E-coli phá hư thận, sau khi ăn rau spinach.

Trong khi cuộc tìm kiếm nguồn truyền nhiễm E-coli đang thu hẹp, các nhà trồng rau và các hãng đóng gói hi vọng có thể cứu gỡ thời gian còn lại của mùa rau spinach, ngưng thiệt hại đã lên đến hàng chục triệu MK, bằng cách hoạch định các biện pháp vệ sinh mới.

 Từ tháng qua, E-coli ở rau spinach tươi đã gây thiệt mạng 1 người, 157 người ngã bệnh. Các viên chức liên bang đang đòi hỏi các biện pháp phòng ngừa trước khi giải tỏa lệnh báo động E-coli đã kéo dài 1 tuần lễ. Ông Tom Nassif, chủ tịch Hội trồng rau quả Western Growers đại diện trên 3000 nông trại tại California và các nơi, tuyên bố: chúng ta phải tuyên chiến với bệnh tật phát sinh từ thực phẩm, chúng ta phải làm mọi việc để người tiêu thụ tin tưởng rằng sản phẩm của chúng ta là an toàn.

Ông Nassif không giải thích chi tiết, nhưng cho biết các biện pháp mới sẽ tập trung vào nước và đất, đồng thời nâng cao các tiêu chuẩn vệ sinh ở công nhân và tại các xưởng đóng gói.

Hội Produce Marketing ước lượng thiệt hại do E-coli gây ra trong 1 tháng là từ 50 đến 100 triệu MK - các mặt hàng rau tươi khác cũng bị ảnh hưởng, nhưng chưa được ước lượng. Ông Silberman, chủ tịch Hội Produce Marketing, tiên đoán giá rau tươi sẽ hạ sau khi FDA giải tỏa lệnh báo động E-coli khi ngành rau cổ võ tiêu thụ spinach.

Các viên chức phụ trách an toàn thực phẩm của tiểu bang và liên bang đã tìm ra xuất xứ của E-coli ở ít nhất 1 trong 9 nông trại và xưởng đóng gói - FDA phát giác 1 gói spinach nhãn hiệu Dole trong tủ lạnh của 1 cư dân New Mexico bị lây bệnh. Gói rau Dole này do Natural Sepect Food LLC đóng gói. Nhưng, cho tới nay, không thấy vi phạm các tiêu chuẩn vệ sinh khi các thanh tra thăm xưởng đóng gói hồi Tháng 5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.