Hôm nay,  

Vinh Danh 40 Người Chết Trên Chuyến Bay 93

12/09/200600:00:00(Xem: 1823)

SHANKSVILLE, Pennsylvania  -    Cac gia đình của nạn nhân khủng bố chết trên chuyến bay 93 tại 1 cánh đồng của tiểu bang Pennsylvania xướng danh 33 hành khach và 7 đoàn viên phi hành tại lễ truy điệu kỉ niệm 5 năm.

Thống Đốc Ed Rendell và cựu Bộ Trưởng Nội An Tom Ridge lên tiếng tại buổi lễ này.

Chuyến bay 93 bị khủng bố cướp trên đường bay từ Newark (New Jersey) đi San Francisco - có lẽ không tặc định dùng phi cơ đâm xuống Bạch Oc hay Điện Capitol. Phi cơ rơi xuống đất sau khi hành khach xông lên phòng lái giành lại quyền kiểm soát - 1 đội tình nguyện viên thay nhau làm việc tại Shanksville để chỉ cho khach thăm biết nơi phi cơ rơi và mô tả những gì đã xảy ra trên chuyến bay. Có tháng họ tiếp đón 25,000 người.

Ban tổ chức hi vọng có thể quyên góp 30 triệu MK để xây dựng đài kỉ niệm thường trực tại 1 thửa đất 1700 acres với kinh phí ước lượng 58 triệu.

QH đã thông qua đề luật về đài kỉ niệm này, cho phép thiết lập 1 công viên quốc gia mới để vinh danh cac nạn nhân trên chuyến bay 93. Ông Rick King, cựu phụ tá của đội trưởng cứu hỏa địa phương, là người đưa chiếc xe chữa lửa tới nơi đầu tiên, mô tả cảnh tượng là khủng khiếp.

Chỉ 8% di thể của các nạn nhân được thu hồi, nhưng tất cả đều được xác nhận lý lịch - viên chức pháp y Wallace Miller tuyên bố "Hầu hết vật chất đã bốc hơi cả".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.