Hôm nay,  

Israel Bom Dinh Tt Palestine, Sẽ Mở Biên Giới, Tiếp Tế Dân

03/07/200600:00:00(Xem: 1453)

GAZA CITY  -    Phi cơ Israel không tập văn phòng của Thủ Tướng Palestine vào lúc rạng sáng chủ nhật, trong đêm không tập thứ 5 liên tiếp, nhằm áp lực du kích Palestine trả tự do hạ sĩ Shalit bị bắt 1 tuần qua. Trận tấn công văn phòng vắng người của Thủ Tướng Haniyeh diễn ra giữa lúc Ai Cập và các nước trong vùng vận động ngoại giao để góp phần giải tỏa cuộc đối đầu.

 Trong ngày chủ nhật, Thủ Tướng Olmert và Bộ Trưởng QP họp với các viên chức an ninh Israel để quyết định có gia hạn cuộc điều giải hay leo thang hành động quân sự. 2 hỏa tiễn bắn ra từ trực thăng võ trang gây cháy tại văn phòng của ông Haniyeh, 1 người qua đường bị thương nhẹ. Thủ Tướng Haniyeh tới quan sát hiện trường mô tả trận không tập là đánh 1 biểu tượng của nhân dân Palestine.

1 Bộ Trưởng Israel cho biết các định chế của Hamas sẽ tiếp tục bị đánh để cho hiểu rằng họ không thể tự tung tự tác. Vì nhóm bắt cóc hạ sĩ Shalit bị ngờ là nghe lệnh của thủ lãnh Hamas ở Syria, tên là Khaled Mashaal, nên trận không kích văn phòng Thủ Tướng Haniyeh chỉ có ý nghĩa tượng trưng. Israel tiếp tục cầm giữ 64 viên chức Hamas, gồm 8 người cấp Bộ Trưởng.

Trong khi đó, Bộ QP Israel loan báo dự định mở cổng biên giới tiếp nhận hàng hóa của Gaza để thực phẩm và thuốc men tới được dải đất nghèo khó này - cổng Karni sẽ được mở 4 ngày trong tuần này, theo thông cáo của Bộ QP Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.