Hôm nay,  

Rời Boeing, Hồ Cẩm Đào Sẽ Gặp Tt Bush, Cheney, Quốc Hội Mỹ

20/04/200600:00:00(Xem: 1647)

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào dự định chứng tỏ cho dân chúng Mỹ trong tuần này rằng Trung Quốc phát triển nhanh không phải là 1 mối đe dọa - trong 4 ngày công du Hoa Kỳ, ông Hồ đọc 3 diễn văn, nhiều hơn trong 1 năm với dân trong nước. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Tại lục địa Trung Hoa, ông Hồ được công chúng biết nhiều về tính khiêm tốn và cá tính - nhưng nhân vật trẻ nhất chưa từng có ở vòng trong của hàng ngũ lãnh đạo Bắc Kinh không được biết nhiều ở thành phần ưu tú của thủ đô. Quy chế, thói quen, nếp sống và các cố vấn của ông là những bí ẩn. 1 đảng viên ẩn danh nhận xét: ông Hồ không thật sự tin vào chủ nghĩa Marx, không tìm kiếm cách mạng quốc tế hay dân chủ kiểu Tây Phương - ông ấy biết điều gì ông không tin, chúng tôi không biết chắc ông Hồ tin vào điều gì.


 


Các nhà phân tích, đảng viên và cả giới ngoại giao, đánh giá lãnh tụ Hồ là người thận trọng, trong khi Trung Quốc chưa có định hướng rõ rệt về chính trị, xã hội. Ông Hồ được lãnh tụ Đặng Tiểu Bình chú ý vào năm 1988 sau khi xem video ghi lại cuộc đàn áp nổi dậy ở Tây Tạng - sau khi hỏi về người ra lệnh cho quân sĩ, ông phán "Hồ làm việc tốt".


 


Qua năm 1992, Đặng đưa Hồ (đang 49 tuổi) từ Tây Tạng vào Uy Ban thường vụ, bỏ qua lệ thăng tiến từng bậc.


 


Tại đại hội thứ 14 của đảng CS năm 1992, Đặng đưa Hồ vào trung ương, sợ rằng Hồ không thể chịu nổi các đấu đá nội bộ.


 


Giáo sư Yang Zhaohui của trường đại học Bắc Kinh nói ông Hồ là 1 mẫu lãnh tụ mới, uy tín không phát sinh từ chiến tranh hay công lao với đảng, mà từ hậu thuẫn của nhân dân.


 


Theo chương trình đã định, ngày 18-4 lãnh tụ Hồ ăn tối với tỉ phú Bill Gates, chủ tịch kiêm sáng lập viên công ty nhu liệu tin học Microsoft, và khoảng 100 thực khách - ngày 19, ông Hồ thăm cơ xưởng của Boeing tại Everett (Washington). Theo thỏa thuận đã đạt được trong tuần này, Trung Quốc mua 80 chiếc Boeing với giá 5.2 tỉ MK.


 


Qua ngày 20-4, TT Bush nghênh đón chủ tịch Hồ tại Bạch Oc với 21 phát súng đại bác chào mừng. Sau đó, ông Hồ còn có các cuộc gặp gỡ PTT và các nhà lập pháp Hoa Kỳ. Ngày 21, ông Hồ thăm trường đại học Yale.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.