Hôm nay,  

Hội Nghị Ả Rập Tại Mã Lai Lên Án Do Thái Khủng Bố

02/04/200200:00:00(Xem: 3668)
KUALA LUMPUR - Không có đồng thuận tại hội nghị Hồi Giáo đang họp tại Kuala Lumpur về việc có lên án hay không các quyết tử quân Palestine đánh bom gây thiệt hại thuờng dân Israel.

Là 1 đồng minh quan trọng của Hoa Kỳ trong chiến dịch diệt khủng bố, Thủ Tướng Malaysia hôm thứ hai tuyên bố trong diễn văn khai mạc rằng tín đồ HỒi Giáo khắp nơi phải lên án khủng bố sau khi có định nghĩa rõ ràng, và chứng tỏ với thế giới rằng người Hồi Giáo không lựa chọn hành động bằng khủng bố.

Tuy nhiên, các đại biểu đồng thanh thông qua 1 quyết nghị tố cáo Israel đưa toàn vùng vào chiến tranh toàn diện, và kêu gọi LHQ trừng phạt để ngăn cấm các hành động quân sự của Israel.

Thủ Tướng Mahathir Mohamad cho rằng phải lên án những người Palestine đánh bom giết thường dân Israel, trong khi Ngoại Trưởng Farouk Kaddoumi của Palestine nói: phải xét đến những nguyên nhân khiến ai đó sẵn sàng hi sinh mạng sống. Theo lời ông Kaddoumi, cuộc chiếm đóng của Israel đã là một hình thức khủng bố cao nhất và tệ hại nhất.

Thủ Tướng Mahathir hi vọng rằng hội nghị của Tổ Chức Hồi Giáo Quốc Tế (OIC) 57 thành viên sẽ đưa tới 1 công ước LHQ định nghĩa khủng bố, và quy trách nhiệm các nhóm hay các chính phủ liên hệ theo cách khả dĩ chấp nhận được. Ngoại Trưởng của Iraq tới trễ, còn Syria, Kuwait và Saudi Arabia không dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.