Hôm nay,  

Từ Thiện Quốc Tế Vào Haiti, Cứu Đói Qua Khủng Hoảng

04/03/200400:00:00(Xem: 4718)
PORT-AU-PRINCE - Những chuyến bay đầu tiên chở thực phẩm và thuốc men khẩn cấp tới đảo quốc Haiti trong ngày hôm thứ tư, 3 ngày sau khi TT Aristide ra đi - các tổ chức cứu trợ báo động rằng nhu cầu nhân đạo tại Haiti đã gần đến mức khủng hoảng.
Ông Ken Boodhoo, giám đốc tổ chức từ thiện Whole Man Ministries (bản doanh Florida), tuyên bố "Nói rằng tình hình nhân đạo tại Haiti sắp khủng hoảng không phải là phóng đại".
Các nhà kho chứa cứu trợ của Chương Trình lương thực LHQ đã bị cứớp vì cảnh sát vũ trang yếu kém bị các đảng cướp và lính đào ngũ đánh lui - số lương thực bị cướp có thể nuôi hàng trăm ngàn người.
Khoảng 1/3 dân số 8 triệu của đảo quốc Haiti bị thiếu ăn triền miên.

Theo tin của tổ chức từ thiện Oxfam, điều kiẹn sống là đặc biệt nghiêm trọng ở thành phố Port De Paix trong vùng tây bắc hẻo lánh, nơi ít nhất 80,000 dân bị bệnh tật đe dọa vì thiếu nước sạch. 1 chuyến phản lực cơ DC-8 chở 30 tấn cứu trợ của cơ quan bảo trợ nhi đồng (UNICEF) dự kiến đến thủ đô Port-au-Prince hôm thứ tư.
1 trong 4 chuyến DC-8 của tổ chức Missionary Flights International bay đi Haiti cùng ngày hôm thứ tư - tổ chức này muốn mở cac chuyến bay đến Cap-Haitien, nhưng phi trường bị đốt, không có phương tiện phục vụ các chuyến bay quốc tế. Theo tổ chức ActionAid tại Anh, quan tâm ưu tiên là giúp nông dân Haiti gieo cấy vụ mùa sắp tới vì nông nghiệp bị gián đoạn do chiến tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.