Hôm nay,  

Tqlc Mỹ Đã Tiến Vào Tikrit

14/04/200300:00:00(Xem: 4359)
QATAR -- Quân TQLC Hoa Kỳ đang hành quân tiến vào thành phố Tikrit mù bụi sa mạc và là trung tâm quyền lực của các bộ tộc theo giáo phái Sunni, cứ điểm cuối cùng của các phần tử trung thành với lãnh tụ Saddam.
TQLC Mỹ hôm chủ nhật đã átc chiến với lính Iraq tại Tikrit, nhưng giao chiến rất rời rạc, cứ mỗi lần khoảng 5 hay 10 phút, rồi sau đó im tiếng súng cả giờ đồng hồ.
Ước tính vẫn còn khoảng 2,500 lính Iraq đóng chốt các nơi trong Tikrit, có thể sẽ cần tới tác chiến từng khu phố.
Nhiều trực thăng Cobra đang bay trên bầu trời Tikrit để bắn vào các nơi quân Iraq đóng chốt, và có khoảng 250 xe thiết giáp Mỹ đã vào Tikrit ở phía Bắc trung tâm.
Tướng Tommy Franks, tư lệnh chiến dịch, nói là quân đội Iraq đã bị tiêu diệt, nhưng vẫn còn các nhóm lẻ tẻ kháng cự khắp nước.
XE CNN VÀO TIKRIT BỊ BẮN
Một mũi tiến quân khác của TQLC gặp "kháng cự tối thiểu trên đường số 5, giữa Baghdad và Baqubah.”
Phóng viên CNN tường thuật rằng xe của CNN tìm cách tới trung tâm thành phố Tikrit bị bắn bằng súng nhỏ, đoàn của CNN bị thương 2 người, gồm người bản xứ giữ an ninh trúng đạn, 1 nhà sản xuất của CNN bị thương vì mảnh kính.

Trước đó, thông tin viên Brent Sadler báo cáo rằng các sĩ quan Mỹ đang điều đình với các tộc trưởng để thành phố này đầu hàng.
Sau vụ nổ súng, phóng viên nói "rõ ràng các phần tử trung thành còn kiểm soát".
Phát ngôn viên đại uy Stewart Upton nói ông không hay tin về thương lượng đầu hàng.
Trung úy Kitchens cho biết lực lượng hành quân đặc biệt chạm dịch dọc đường số 2, giữa Mosul và biên giới Syria, và ở 2 mặt bắc nam thị trấn Bayji, 25 dặm bắc Tikrit. 1 quân nhân bị thương trong luc tuần tiễu bằng xe Landrover giữ an ninh Mosul.
PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: CNN THUÊ CẬN VỆ LÀ SAI
Hội Phóng Viên Không Biên Giới bày tỏ lo ngại hôm chủ nhật rằng việc phái đoàn thông tấn CNN tại Iraq đang đi với một cận vệ vũ trang đã gây “một tiền lệ nguy hiểm” có thể làm nguy cho các phóng viên khác.
Hội nhận xét như trên sau khi đoàn CNN vào Tikrit với 1 cận vệ vũ trang và người này đã bắn vào một nút chặn khi đoàn xe CNN bị băén vào.
Phát ngôn nhân CNN Matthew Firman nói là việc CNN thuê nhân viên vũ trang bảo vệ là thích nghi “để bảo vệ chúng tôi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.