Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

12/12/200200:00:00(Xem: 4108)
NÔNG DÂN TRUNG QUỐC MẤT BAO CẤP
Một năm sau khi TRung Quốc gia nhập WTO, đúng ngày 11-12 năm ngoái, nông dân nước này mới bắt đầu thấy áp lực. Họ phải thay đổi loại vụ mùa trồng trọt và cải thiện phẩm chất để cạnh tranh với nông sản quốc tế, trong khi bao cấp nông nghiệp của nhà nước đang sụt giảm hoặc biến mất. TQ đã xóa bỏ bao cấp nông nghiệp tại 8 tỉnh ven biển, buộc nông dân bán ở giá thấp hơn giá bao cấp năm ngoái tới 10% hoặc hơn. Năm nay, đất trồng mễ cốc TRung Quốc giảm còn 60%, từ mức 75% vài năm trước. TQ có từ 70% tới 80% dân sống miền quê.

NGƯỜI MÁY HONDA RA MẮT
Mô hình người máy Asimo của hãng Honda Motor Co. đang đi và thò tay ra bắt tay một nhân viên hãng Honda trong buổi họp báo ở Tokyo hôm thứ tư 11-12. Chàng robot cao 1.2 mét, biết đi lại, trèo cầu thang và nhận giọng nói, bây giờ cò thể hiểu thêm động tác và cử chỉ con người.

MẤT HUYỀN THOẠI NÔ EN, TRẺ EM KHÓC


Hàng trăm sinh viên mặc trang phục Ông Già Nô En rung chuông, ca hát và nhảy múa trong buổi họp thường niên của dịch vụ “Cho Thuê Ông Già Nô En” của các Đại Học Berlin. Một vị linh mục Anh Quốc đã làm nhiều trẻ em khóc nức nở và gây kinh hoàng cho các phụ huynh sau khi vị này nói là Ông Già Nô En và con nay kéo xe sẽ bốc cháy ra tro nếu Ông Già Nô En đi tặng quà cho các em với tốc độ siêu siêu thanh.

NGƯ PHỦ PHÁP BIỂU TÌNH, PHONG TỎA HẢI CẢNG
Các ngư phủ Pháp Quốc đã lái các tàu lưới của họ ở tốc độ chậm kinh khủng nhằm ngăn cản vùng Channel, ngoài khơi Cap Gris Nez khoảng 5 dặm biển, phía Bắc Pháp hôm 11-12. Ngư phủ Pháp cố ý phong tỏa cửa biển này nơi vào các hải cảng Bắc Pháp Quốc để phản đối việc cắt giảm định mức lưới cá Âu Châu về các loại cá cod, hadcock và whiting -- điều họ nói là sẽ xóa sổ hàng ngàn việc làm.

NHẢY TỪ KHÔNG GIAN, ĐỘI HÌNH 300 NGƯỜI
Các tay nhảy bầu trời (skydiver) đã thực hiện một kỷ lục với đội hình 300 người nhảy vào khoảng không tự do hôm thứ hai 9-12-2002, phía trên Eloy, Arizona.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.