Hôm nay,  

Bpsos Giúp Thúc Đẩy Mau Hơn Các Hồ Sơ Chờ Phỏng Vấn Rovr

24/06/199900:00:00(Xem: 5624)
Bạn có thân nhân chờ ROVR phỏng vấn lâu rồi chưa thấy gì" Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển BPSOS có thể thúc đẩy nhanh hồ sơ, theo thông báo sau.
Thông Cáo Về Hồ Sơ ROVR Chưa Được Phỏng Vấn Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển
Hiện nay có 403 hồ sơ (gồm 599 người) tuy đã có số ROVR và đã được lên danh sách phỏng vấn bởi Hoa Kỳ nhưng vẫn chưa được phía Việt Nam cho phép vào phỏng vấn. Phía Việt Nam giải thích với Hoa Kỳ là số người này hoặc đã dọn địa chỉ khác nên không liên lạc được, hoặc không chịu hồi âm, hoặc không còn muốn đi định cư.
Trong khi đó một số trường hợp đã liên lạc với chúng tôi để cho biết ý định là vẫn muốn được tham gia chương trình ROVR, và cũng cho biết là vẫn ở địa chỉ cũ.
Hiện nay Hoa Kỳ đã tạm hoãn phỏng vấn trong chương trình ROVR vì còn quá ít người được phỏng vấn, không bõ để cử phái đoàn di trú sang Việt Nam. Cũng vì vậy mà một số người đã được phép phỏng vấn này cũng đành phải ngồi chờ và không biết đến khi nào hồ sơ của mình mới được giải quyết.

Ngoài ra, cũng có nhiều ngàn thuyền nhân đã ghi danh và có số ROVR nhưng không được phía Hoa Kỳ lên danh sách cho phỏng vấn. Lý do là vì khi ghi danh, nhiều thuyền nhân đã không kê khai rõ ràng những dữ kiện cần thiết để chứng minh tư cách tị nạn. Những trường hợp này có quyền cung cấp thêm dữ kiện và xin mở lại hồ sơ.
Để giúp giải quyết cả hai tình trạng này, chúng tôi kêu gọi các thuyền nhân hồi hương đã có số ROVR mà chưa thấy mình được gọi phỏng vấn thì hãy liên lạc gấp với chúng tôi. Trong thư xin đề rõ số ROVR, địa chỉ, và kê khai những dữ kiện chứng minh mình là tị nạn. Ngoài ra chúng tôi cũng cần quý vị viết một vài dòng ngắn cho phép chúng tôi có quyền thay mặt quý vị trong việc liên lạc với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.
Mọi liên lạc xin gởi về BPSOS/ROVR, P.O. Box 2652, Merrifield, VA 22116 USA

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.