Hôm nay,  

Đức Giáo Hồng Than: Người Già Bị Đối Xử Tệ

26/07/199900:00:00(Xem: 6085)
CASTEL GANDOLFO (AP).- Với tuổi già của mình, Đức Giáo Hoàng John Paul II vừa đưa ra một lời than phiền rằng các xã hội tân tiến đã đối xử không mấy tốt đẹp đối với những người lớn tuổi và đặt họ bên lề cuộc sống.
Vì lớn tuổi và bị đau lưng cùng với việc bị mổ cách đây 5 năm, Đức Giáo Hoàng đi lại khó khăn. Hồi đầu tháng Ngài đã đi nghỉ mát trên dãy núi Alpes, nhưng cũng không đi lại thoải mái vì khí hậu lạnh lẽo và Ngài đã được chở bằng xe tới những nơi bằng phẳng để Ngài có thể di chuyển đôi chút.

Hiện Ngài tiếp tục việc nghỉ hè của Ngài tại Catel Gandolfo, trên các ngọn đồi ở phía nam thành phố Rome và tại đây Ngài đã nói với các tín đồ hành hương về vấn đề người lớn tuổi. Ngài nói: Trong các xã hội có sự phát triển kỹ thuật và kỹ nghệ tân tiến, điều kiện của người lớn tuổi rất phức tạp. Một mặt họ khó sáp nhập được với gia dình và xã hội. Mặt khác vai tuồng của họ lại quan trọng hơn bao giờ hết, và trên hết là những lo nghĩ về việc giáo dục cho các cháu (nội ngoại) của mình.
Đức Thánh Cha đã nói: “Các đôi vợ chồng trẻ, thật ra đã thấy rằng họ cần một sự giúp đỡ nơi ông bà của mình. Điều đó có nghĩa một mặt những người lớn tuổi bị đặt qua bên lề, mặt khác họ lại được tìm kiếm.”
Đức Giáo Hoàng tiếp tục nghỉ ngơi trong suốt mùa hè nầy tại dinh thự của Ngài ở Casel Gandolfo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.