Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

11/10/200100:00:00(Xem: 4539)
KÉO XÁC TÀU NGẦM KURSK VỀ CẢNG
KOLA - Xác tàu ngầm nguyên tử Kursk đã đưọc kéo về cảng Roslyakovo, ở bán đảo Kola. Hơn 1 năm trước, tàu ngầm Kursk bị nổ, chìm xuống đáy biển sâu 100 mét, chết hết toàn bộ thủy thủ đoàn 118 người. Trong những ngày tới, giới chuyên môn sẽ khảo sát để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn ngày 12-8 năm ngoái, và tháo gỡ kho vũ khí của chiếc tàu ngầm 18,000 tấn. Xác tàu được nâng lên tới mặt nước biển vào lúc 23 giờ 45 phút đêm chủ nhật, và mất 2 ngày để về tới bến. 3 giả thuyết về tai nạn là (1) có sơ khuyết ở thủy lôi, (2) trúng mìn, và (3) đụng 1 tàu ngầm khác.

ÚC: TÌM RA XƯƠNG KHỦNG LONG CỔ 95 TRIỆU NĂM
BRISBANE - Các khoa học gia Australia tin rằng họ đã tìm ra xương của 1 loài khủng long chỉ có ở lục địa của châu Đại Dương. Bộ xương này là lớn nhất và đầy đủ nhất chưa từng thấy tại Australia. Khủng long Sauropod là 1 chủng loại độc đáo, đã được khai quật ở 1 nông trại, khoảng 500 mảnh xương được tìm thấy trên 1 vùng đất có đường kính gần 4 cây số, niên đại 95 triệu năm. Họp báo tại thành phố Brisbane, nhà khảo cổ Steve Slaisbury cho biết loài khủng long độc đáo của Australia là loài ăn cỏ, 4 chân, cổ và đuôi rất dài, đầu nhỏ. Khủng long Sauropod đứng thẳng cao 9 mét,dài gần 20 mét, trong lượng từ 20 đến 30 tấn.

BÃO LỐC OAKLAHOMA: SẬP 150 NHÀ


OAKLAHOMA CITY - Bão lốc hoành hành tại miền tây bang Oaklahoma hôm qua, thiệt hại nặng nhất là thị trấn Cordell, dân số 3000 người. Trận bão lốc ập tới lúc 3 giờ ruỡi chiều, làm 150 nhà không ở được, 2 người mất tich, và 7 người bị thương. Tại trung tâm giữ trẻ, trẻ em được đưa xuống trú ẩn tại phòng an toàn, tường bêtông dày 3 feet, và có cửa thép. Tối qua, ít nhất 6 trận bão lốc khac tàn phá 1 vùng rộng 4 quận ở miền trung tiểu bang Nebraska.

LUẬT SƯ TÍNH ĐÒI BỒI THƯỜNG CHO GIA ĐÌNH NẠN NHÂN
Một luật sư Đức hôm thứ tư 10-10 nói là ông đang thu thập thông tin từ các nạn nhân gốc Âu Châu của vụ khủng bố tấn công World Trade Center để sẽ có thể làm 1 đơn kiện tập thể chống lại các phi trường và hãng hàng không. Michael Witti, 1 luật sư tại Munich người từng giúp các lao công nô lệ thời Phát Xít Đức thắng kiện bồi thường từ các công ty Đức, nói là ông có thể giúp mỗi gia đình nạn nhân được bồi thường 4.7 triệu đô la.

MOTOROLA CẮT 7,000 NHÂN VIÊN
Công ty Motorola In.c hôm thứ tư loan báo sẽ cắt giảm thêm 7,000 việc làm, trong khi xác nhận là đang trên đà bước vào tham cá nguyệt thứ tư lỗ liên tục.

HÀNG KHÔNG AER LINGUS CẮT 2,500 NHÂN VIÊN
Công ty hàng không quốc gia Aer Lingus của Ái Nhĩ Lan hôm thứ tư loan báo là sẽ cắt giảm 2,500 nhân viên, nhiều hơn một phần ba tổng lực lượng lao động, trong nỗ lực giúp công ty đứng vững qua thời kỳ sóng gió.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.