Hôm nay,  

Biệt Kích Mỹ Đã Nhảy Toán Vô A Phú Hãn, Săn Bin Laden

29/09/200100:00:00(Xem: 3986)
WASHINGTON D.C. - Báo USA Today hôm Thứ Sáu đưa tin lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ đã có mặt ở Afghanistan trong 2 tuần để tìm kiếm thủ lãnh khủng bố Bin Laden.

Dẫn thuật lời các viên chức cao cấp của Hoa Kỳ và Pakistan, tờ báo cho biết chiến sĩ Mũ Xanh đã tới Afghanistan ngày 13-9 với lệnh bắt hoặc giết Bin Laden, hay vây hãm ông ta cho tới lúc Hoa Kỳ phóng ra các trận không tập. Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài Victoria Clarke từ chối bình luận, và nói sẽ không bao giờ đề cập tới các cuộc hành quân.

Theo báo USA Today, lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ xuất phát từ các thị trấn Peshawar và Queta, trên lãnh thổ Pakistan, gồm các tổ 3 người hoặc 5 người, được trực thăng tấn công Black Hawk yểm trợ từ các căn cứ bên ngoài Afghanistan.

Trong khi đó, TT George W. Bush hôm thứ sáu cho biết Hoa Kỳ đang ráo riết truy bắt những kẻ chủ mưu trận tấn công ngày 11-9, trong khi Bộ Trưởng Norman Mineta đưa tin phi trường Reagan sẽ mở cửa, dù có vị trí gần các công ốc quan trọng của chính phủ liên bang. Quyết định về việc này có thể công bố trong tuần tới.

Tiếp quốc vương Jordan tại Bạch Ốc, TT George W. Bush nói : ông và các nhà kế hoạch quân sự đã xem xét bài học kinh nghiệm của người Nga, rút ra từ cuộc chiến Afghanistan thập niên 1980. Ông cho biết : cuộc chiến của các lực lượng quy ước đánh lại du kich chiến là khó.

Kế đó, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã tặng quốc vương Abdullah đệ Nhị cây bút ông đã dùng để ký hiệp ước mậu dịch với Jordan, một vương quốc Ả Rập ôn hoà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.