Hôm nay,  

65% Dân Cali Xài Internet: Cao Thứ 3 Trên Toàn Quốc

07/09/200300:00:00(Xem: 4433)
LOS ANGELES -- Theo một bản nghiên cứu mới đây của hội Pew Internet & American Life Project, số người xử dụng Internet ở các tiểu bang của Mỹ không đồng đều. Tỷ lệ xử dụng Inernet trung bình là 59% tính trên tổng số dân của một tiểu bang. Một số tiểu bang có tỷ lệ cao hơn tỷ lệ trung bình này, số khác lại thấp hơn nhiều.
Những tiểu bang nằm ven biển có số lượng người xử dụng Internet cao hơn tỷ lệ trung biønh (59%), còn những tiểu bang nằm ở vùng đất phía trong, như miền Trung Tây hay miền Nam, được ghi nhận là có số người xử dụng Internet thấp hơn mức trung bình.
Ở California, 65% dân chúng xử dụng Internet, có tỷ lệ cao đứng thứ ba trên toàn quốc. Tiểu bang Oregon và Washington có tỷ lệ là 68%, và các tiểu bang Maine, New Hampshire, Vermont, Massachusetts, Rhode Island và Connecticut, có tỷ lệ là 66%.

Những tiểu bang có số người xử dụng Internet thấp nhất (48%) là những tiểu bang nằm ở miền Trung Nam như West Virginia, Kentucky, Tennessee, Alabama, Mississippi, Louisiana, và Arkansas.
Việc xử dụng Internet nhiều hay ít còn tùy thuộc vào một số yếu tố như mức thu nhập và học vấn.
California có số dân thiểu số xử dụng Internet cao nhất nước Mỹ, chiếm 38% trong tổng số người xử dụng Internet trên toàn tiểu bang.
Người California ít xử dụng Internet chỉ để giải trí, ít nhất so với cả nước. Trong khi đó, người dân vùng Trung Tây là những người hay xử dụng Internet để giải trí nhất.
Những người dân miền Nam và Đông Nam ít mua sắm trên Internet nhất, và người California và vùng New England là những người hay mua sắm trên mạng nhất.
Những tiểu bang có nhiều người trẻ tuổi xử dụng Internet nhất là California, Mountain States, và vùng Hạ Trung Tây. Nơi có nhiều người lớn tuổi xử dụng Internet nhất là vùng Tây Bắc Thái Bình Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.