Hôm nay,  

4 Thiếu Niên Bắc Hàn Lẻn Vào Lãnh Sự Quán Anh

05/07/200300:00:00(Xem: 4538)
2 Người Trốn Thoát Bằng Đường Biển
THƯỢNG HẢI - 4 thiếu niên Bắc Hàn, gồm 2 trai 2 gái 15 tuổi đến 17 tuổi, hôm Thứ 6 lẻn vào được lãnh sự quán Anh tại Thượng Hải xin tị nạn chính trị.
Cùng ngày, 2 người đàn ông Bắc Hàn vượt biên bằng đường biển thành công. Ngoài ra, 1 viên chức Nam Hàn cho biết 19 người Bắc Hàn đào thoát qua ngả Trung Quốc đã tới phi trường Incheon sau khi quá cảnh Philippines.
4 thiếu niên tị nạn trốn sang vùng đông bắc Trung quốc năm 1999 và 2000 - Choe Il, một trong 2 cậu thiếu niên, cho biết khi ở Bắc Hàn, chỉ ngày sinh nhật mới ăn cơm, bình thường ăn bắp hàng ngày.
Cậu cho biết đã đổi tên để gia đình không bị rắc rối. Cậu 17 tuổi cho biết họ ít khi ra khỏi nhà của người chứa chấp, đêm không ngủ được vì sợ.

4 thiếu niên lẻn vào lãnh sự quán Anh được nhờ sự ám trợ của những người Hoa lai Hàn - họ tạm trú trong lãnh sự quán trong khi khoảng 30 công an canh gác quanh tòa nhà.
Giới hoạt động nhân quyền ước lượng có 300,000 người Bắc Hàn lẩn trốn ở vùng đông bắc Trung Quốc sau khi trốn đói và đàn áp ở quê hương.
Trung Quốc đã cho phép trên 130 người Bắc Hàn tị nạn các sứ quán và trường học ngoại quốc kể từ năm 2002 được lên đường tới Nam Hàn hay 1 quốc gia đệ tam. Theo tin quân sự Nam Hàn, 2 người vượt biên trên 40 tuổi gặp được tàu tuần Nam Hàn ở vùng biển phía tây bán đảo. Họ không có quần áo hay lương thực phòng hờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.