Hôm nay,  

Clinton Muốn Tướng Hồi Hưu Wesley Clark Ứng Cử Tt Mỹ

06/07/200300:00:00(Xem: 4768)
WASHINGTON -- Cho đến bây giờ trong 10 chuẩn ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, TT Clinton chỉ ủng hộ có 1: Tướng hồi hưu Wesley Clark.
Vì đó là người của Oâng Clinton. Oâng muốn Tướng hồi hưu Wesley Clark ra ứng cử tổng thống Mỹ. Tướng này là người cùng tiểu bang Arkansas, cùng là sinh viên sĩ quan với Oâng hồi còn nhỏ.
Nói với hãng tin AP, Ông khen Tướng Wesley là người rất tận tụy khi nhắùc lại thời kỳ vị tướng này đại diện cho Mỹ đóng vai trò hoàn thành xuất sắc trong Nato và khi điều binh khiển tướng không quân để tấn công Sarajevo năm 1999. Ông Clinton khẳng định nếu Wesley ra ứng cử, ông sẽ đóng góp hữu hiệu vì ông ấy thấu hiểu những thử thách và ưu tiên của đất nước. “Wes là một ttổng thống rất tốt.”
Những lờøi nhận xét và bình luận này, TT Clinton phát biểu trong email của Oâng để trả lời một người hỏi Oâng.

Còn Tướng Clark cũng đã tuyên bố ra ứng cử tổng thống đại diện cho đảng Dân chủ năm tới khi ông ta ghé thăm New Hampshire.
Ông Wesley là người chuẩn ứng cử viên Dân chủ thứ 10.
Còn Tướng Wes cũng nói tốt về TT Clinton, như người tổng thống đã gieo mầm tốt để Quân đội Mỹ chiến thắng ở Iraq vừa rồi.
Cụ thể hoá lời ca ngợi này, Tướng Wes cho chiến thắng Iraq vừa rồi là "ý kiến mà chúng ta đã đặt ra trong thập niên 1990 trong chương trình trình đầu tư, huấn luyện, lãnh đạo" quân đội Mỹ.
Tướng Wes cũng khen việc tăng 243 tỷ thuế năm 1993 của TT Clinton như một thành tích lịch sử. Ông chỉ trích TT Bush đã lật ngược chánh sách thuế khoá của TTClinton. Tướng Wes sẽ bắt đầu chiến dịch tranh cử của Ông vào Ngày 4 tháng 7, nhằm ngày Lễ Độc lập của Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.