Hôm nay,  

Israel Bắn Hỏa Tiễn Ám Sát, Lãnh Tụ Hamas Bị Thương

11/06/200300:00:00(Xem: 4388)
2 Người Chết, 27 Bị Thương, Hàng Ngàn Dân Đòi Kháng Chiến
GAZA CITY - Ông Rantisi, lãnh tụ chính trị mặt nổi của tổ chức Hamas, đã bị thương sau khi xe của ông bị trực thăng Israel bắn bằng hỏa tiễn - 2 người khác thiệt mạng.
Không lâu trước đó, các nhà lãnh đạo Hamas loan báo đang xem xét việc ký với chính quyền Palestine thỏa thuận ngưng tấn công Israel.
Các viên chức Palestine đã lập tức lên án Israel là chủ tâm phá hoại lộ trình hòa bình và Hamas cũng đã lên tiếng dọa trả thù, nhắm các chính khách Israel.
Các viên chức Israel không bình luận trong khi phóng ra những thông điệp lẫn lộn : một mặt lực lượng Israel đã triệt hạ trong đêm 10 khu định cư tiền đồn không người ở Tây Ngạn - mặt khác đài phát thanh dẫn lời Bộ Trưởng quốc phòng Shaul Mofaz theo đó lãnh tụ Arafat có thể bị trục xuất nay mai. Ông Mofaz nói như trên tại 1 phiên họp kín của Uûy Ban quốc phòng và ngoại vụ của Quốc Hội Israel.

Vụ tấn công lãnh tụ Rantisi bằng hỏa tiễân làm yếu thế Thủ Tướng Abbas trong lúc ông bị chỉ trich là nhân nhượng quá nhiều. Lộ trình hòa bình đòi hỏi Israel tự chế nhưng không cụ thể loại trừ các vụ săn diệt du kich quân có chọn lựa.
Theo tường thuật của phóng viên, trước trưa thứ ba, 3 trực thăng tấn công Apache xuất hiện trên không phận Gaza City đã thay phiên nhau bắn 7 hỏa tiễn nhắm chiếc jeep Pajero của lãnh tụ Rantisi trên đại lộ đông người gần 1 chung cư 16 tầng.
Hỏa tiễn đầu bắn hụt, ông Rantisi bỏ xe chạy, tìm chỗ núp bên cạnh 1 bức tường, chỉ bị thương. Vệ sĩ của ông Rantisi và 1 phụ nữ 44 tuổi thiệt mạng.
Trong số 27 người bị thương có lãnh tụ Rantisi, con trai tên Ahmed và 3 vệ sĩ.
Hàng ngàn người Palestine đã kéo đến bên ngoài nhà thương, hô khẩu hiệu chống Abbas, đòi kháng chiến.
Một lãnh tụ Hamas là bác sĩ Zahar giải phẫu chữa thương cho Rantisi cho biết sẽ có trả đũa nhanh chóng, và báo trước rằng "Hamas sẽ phản ứng như động đất".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.