Hôm nay,  

Khối Thịnh Vượng Chung Họp Thượng Đỉnh

02/03/200200:00:00(Xem: 3743)
COOLUM - Trước ngày họp thượng đỉnh khối Thịnh Vượng Chung, các Ngoại Trưởng thảo luận về ý kiến trừng phạt TT Mugabe của Zimbabwe, nhưng không thể đạt tới một chủ trương nhất trí.

Hội nghị cũng đặt trong tâm thảo luận hiểm họa bệnh AIDS và khả năng phát triển kinh tế tại các nước hội viên. Công tac bảo vệ an ninh hội nghị, ban đầu dự trù họp tại thành phố Brisbane, sau dời tới thắng cảnh du lịch ven biển Coolum, cũng là mối quan tâm lớn.

Tham dự hội nghị gồm những nước giàu như Anh, Canada, Australia, đông dân như Ấn Độ, cho tới những hải đảo nhỏ như Nauru, Tuvalu giữa Thái Bình Dương. 50 trong 54 hội viên là những quốc gia đang phát triển. Mặc dù Anh Quốc hô hào có ngay hành động đối với TT Mugabe, nhiêu nước Phi Châu chần chừ hành động trước cuộc bầu cử TT Zimbabwe ngày 9 và 10-3.

Một ủy ban cấp Bộ Trưởng đang soạn phuc trình về Zimbabwe để đưa ra phiên họp các quốc trưởng trong ngày Thứ 7. TRung Tướng Merafhe, Nroại Trưởng Botswana, cũng là chủ tịch NHóm Hành Động, cho biết các Ngoại Trưởng đã đạt tới thỏa thuận về hầu hết các vấn đề.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.