Hôm nay,  

Tiền Quyên Đấu Tranh 265,000 Đô Ơû Đâu?

06/08/199900:00:00(Xem: 5637)
WESTMINSTER (VB) — Ông Hồ Anh Tuấn, chủ tịch Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia, đã sử dụng số tiền 265,000 đô la quyên từ các cuộc biểu tình ở Little Saigon đầu năm nay ra sao" Đó là những thắc mắc của nhiều người hoạt động cộng đồng được báo O.C. Register trình bày hôm Thứ Năm.
Những chi phiếu từ 5 đô tới 5,000 đô đã được hiến tặng cho tổ chức của ông Tuấn trong suốt các cuộc biểu tình, vì muốn dẹp bỏ sớm các biểu tượng CSVN mà Trần Trường treo trong tiệm Hitek trên đường Bolsa.
Bây giờ thì nhiều nhà hoạt động cộng đồng thắc mắc là tiền này đi đâu, khi nghe là ông Hồ Anh Tuấn và vợ du hành 6 nước Âu Châu và đi cả các nơi như Hawaii, Houston, Sacramento, San Jose, Seattle và Washington DC.
Hiện thời thì ông Tuấn đã đăng ký ủy ban của ông lấy tư cách một hội bất vụ lợi, và ông nói là ông không xài sai trái gì tiền của ủy ban, nhưng từ chối cung cấp bản tường trình chi tiết ít nhất cho tới khi hội đồng giám đốc của ông họp vào cuối tháng 8.

Ông Hồ Anh Tuấn, trả lời phỏng vấn của Việt Báo qua điện thoại sáng Thứ Năm, xác nhận rằng ông sắp mua một building hai tầng, rộng 4,200 square-feet tại Garden Grove, với giá 310,000 đô la, và ông sẽ trả bằng tiền mặt để không bị kẹt vào tiền lời.
Ông Tuấn cho biết tiền mua văn phòng trên để làm trụ sở đấu tranh ngoài tiền quỹ còn có giúp đỡ thêm từ một số bạn hữu đấu tranh của ông, và chỉ hơn một tháng nữa, khi việc mua văn phòng hoàn tất, ông sẽ minh bạch hóa tất cả các sổ sách để đồng bào khỏi thắc mắc.
Mới tháng trước, một đại hội bất thường do ông Trần Ngọc Thăng, chủ tịch Cộng Đồng VN Nam Cali, triệu tập với 300 người tham dự đã bỏ phiếu với đa số bất tín nhiệm ông Tuấn sau khi ông Tuấn từ chối xuất tiền trả án phí hơn 30,000 đô mà tòa phạt ông Bùi Bỉnh Bân, cựu chủ tịch Cộng Đồng trên.
Các luật sư Nguyễn Quốc Lân và Trần Kinh Luân cũng cho biết đã thúc giục ông Tuấn sớm trình bày với đồng bào về hồ sơ chi thu các khoản tiền quyên góp, và hồ sơ này phải do một kế toán viên chuyên nghiệp thực hiện, vì đó là luật pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.