Hôm nay,  

TNS Kerry Đi Syria Bị Tố

16/12/200600:00:00(Xem: 2792)

TNS Kerry Đi Syria Bị Tố Đâm Sau Lưng

CAIRO  -    Trong chuyến du hành Trung Đông, sẽ ghé thủ đô Syria để gặp TT Assad, nghị sĩ Kerry tuyên bố: chính phủ Bush không đối thoại với Syria và Iran để ổn định Iraq là sai lầm.

Nhà lập pháp của đảng DC đại diện tiểu bang Massachusetts cũng là cựu ứng cử viên TT cho biết mục đích của ông là tìm hiểu thực tế, để biết những yếu tố nào ảnh hưởng đến Hizbollah, Lebanon, Israel và Iraq, nơi mà Syria có thể đóng 1 vai trò - ông Kerry nói sẵn sàng đi Iran để nói chuyện, nhưng hiện chưa có ý định.

Ông Kerry tuyên bố "Đối thoại là việc quan trọng - chuyền quả bóng là khó nếu bạn không biết trước nhu cầu của người khác là những gì, ý định của họ là gì".

Hôm Thứ Năm, Bạch ốc loan báo rằng các nhà lập pháp du hành Syria là không thích hợp, vì gián tiếp đem lại thắng lợi cho Damascus. Tham vụ báo chí Tony Snow nói: chuyến đi đầu tuần này của nghị sĩ Bill Nelson, chuyến đi hiện nay của ông Kerry, và các chuyến đi sắp tới của các nghị sĩ DC Arlen Specter và Christopher Dodd phóng ra 1 thông điệp lẫn lộn.

Ngoại trưởng Condoleeza Rice trả lời phỏng vấn báo The Washington Post đã nói rõ rằng trả giá các đòi hỏi của Syria và Iran sẽ là quá cao, họ nên tự hành động nếu muốn Iraq ổn định. Ông Kerry còn nói: giờ đây các chính khách DC đã kiểm soát cơ quan lập pháp, thì chúng ta có trách nhiệm lớn hơn trong việc định hướng chính sách.

HômThứ Năm, nghị sĩ Kerry đã hội đàm với TT Ai Cập trước khi đi Jordan, rồi Iraq - đầu tuần tới, ông đến Damas để gặp TT Assad của Syria. Trong chương trình du hành 9 ngày đã định, nghị sĩ Kerry cũng đến Lebanon, Israel và Tây Ngạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.